Kết quả của cuộc khảo sát mới nhất - "hot or not" do BGInsight tiến hành trên phạm vi 9000 người trưởng thành về Android và iOS có thể sẽ khiến cho Tim Cook và các vị lãnh đạo của Apple phải suy nghĩ.

Trước hết, phải khẳng định cả hai HĐH này đều "hot", nhưng dĩ nhiên Android lại được yêu thích nhiều hơn một chút khi 53% số người tham gia trả lời (từ 18 tuổi trở lên), trong khi iOS là 51,4%.

Nhưng khi các bảng biểu được chia nhỏ theo nhâu khẩu học, các số liệu lại trở nên thú vị hơn nhiều.

Theo đó, trong nhóm những người trẻ tuổi nhất (nhóm Gen Y), có 64% cho rằng Android là HĐH "hot" nhất hiện nay, trong khi đối với iOS là 61,95%. Đối với thế hệ những người sinh sau thế chiến thứ II (nhóm Gen X) thì 58,6% yêu thích Android và 53,4% ủng hộ cho iOS. Đặc biệt, nhóm "im lặng" - nhóm những người sinh trước năm 1964 (từ 66 tuổi trở lên) - 46,8% trong số này lựa chọn iOS của Apple, trong khi 41,4% lựa chọn "chú robot màu xanh".

Điều này có vẻ rất đúng với nội dung một video quảng cáo của Samsung khi những người dùng Galaxy S III xếp hàng để mua iPhone 5 cho bố mẹ mình.

Lí do mà người trẻ yêu thích Android và người lớn tuổi yêu thích iOS hơn có thể được lí giải đó là Android luôn luôn phát triển một hệ thống widget, ứng dụng vô cùng phong phú, sống động và trẻ trung, trong khi Apple lại khá "an tĩnh". Rất may cho Apple, đây chỉ là lí do về mặt widget chứ không phải là lỗi về về phần cứng nên hãng có thể từ từ khắc phục.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (1)
Jillian  155

iOS mới vào dễ xài hơn Android nên người lớn tuổi thích hơn. Mình có đứa bạn, đổi từ 4S qua Note 2 mà thấy nó mò mò cái máy thấy tội. Nó nói có nhiều cái khác quá, không đơn giản như iOS.