Hầu hết chúng ta ai cũng sử dụng dịch vụ gọi miễn phí của Skype, Google, Yahoo… Các dịch vụ này giúp cho những người sử dụng máy tính tiết kiệm rất nhiều tiền cho các cuộc gọi thông qua Internet.

Dịch vụ Fring sẽ mang đến cho điện thoại yêu của bạn thực hiện các cuộc gọi hoàn toàn miễn phí. Cũng như Skype hay các dịch vụ VOIP nổi tiếng khác, Fring đã tạo nên cuộc cách mạng VOIP trên điện thoại di động, nó giúp cho các thuê bao di động có thể VoIP cùng nhau hoàn toàn miễn phí với chất lượng tốt.

Những cuộc gọi từ điện thoại thông qua Fring sẽ được gửi đi dưới dạng “gói dữ liệu” thông qua mạng không dây. Thay vì phải trả cước tin nhắn SMS, chúng ta chỉ việc kích hoạt phần mềm chat IM trên điện thoại của mình để nhận các tin nhắn từ Fring là xong. Fring đã liên thông với hầu hết các dịch vụ chat và đàm thoại phổ biến hiện nay như: Google Talk, Yahoo, AOL, MSN, Twitter và Skype.

Ngoài ra, Fring đã tích hợp thêm chức năng “Send File” giúp chúng ta có thể chia sẻ video, nhạc, hình ảnh qua lại trên di động một cách dễ dàng, bất kể dưới hình thức kết nối Internet nào.

Fring tương thích với khoản 50 dòng smartphone hiện có trên thị trường, chạy được trên cả ba hệ điều hành: Windows Mobile, Symbian và Linux.

Thử nghiệm Fring cho N95 thì chất lượng hoàn toàn hoàn hảo với chất lượng cuộc gọi bằng 80% so với cách gọi thông thường nhưng hoàn toàn miễn phí.

Yêu cầu của Fring.

Máy chạy hệ điều hành Symbian ver 8 và ver9, hỗ trợ 3G hoặc Wi-Fi, Windows Mobile 5 hoặc 6, ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cho dòng UIQ hỗ trợ 3G/GPRS/Wi-Fi. Máy điện thoại phải còn ít nhất 200-375KB để cài đặt.

Cách download Fring

Bạn vào địa chỉ http://www.fring.com/download/, sau đó, bạn điền đầy đủ thông tin về dòng máy và số điện thoại kèm email. Bạn sẽ nhận được chương trình qua SMS. Bạn chỉ cần kích hoạt và cài đặt để sử dụng.

Hiện tại Fring đang trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn tất thêm các dịch vụ phụ trong phiên bản cuối cùng với nhiều tính năng ưu việt hơn như hỗ trợ nhiều hệ thống hơn, hỗ trợ video call…

Phạm Lê Minh Định.

(Bài viết có sử dụng lại một số tư liệu từ XHTTO) 


Bình luận

  • TTCN (0)