Ảnh: Slashdot.

Theo lời Microsoft, các tính năng bảo mật cải tiến của hệ điều hành Windows Server 2008 chính là một trong những lý do thuyết phục nhất để người dùng nâng cấp lên sản phẩm này, càng sớm càng tốt.

Windows Server 2008 được thiết kế hoàn toàn theo sáng kiến SDLC (Chu trình phát triển bảo mật), một chương trình giúp cho Microsoft tạo ra những sản phẩm ít lỗi hơn hẳn so với trước đây.

Không những vậy, nó còn được trang bị nhiều tính năng mới, giúp khắc phục các vấn đề bảo mật quan trọng.

Lấy thí dụ, Server 2008 sở hữu công nghệ tường lửa đời mới, hỗ trợ giao thức Internet IPv6 mới tinh, cải tiến chức năng mã hóa và tích hợp sâu hệ thống đăng ký Active Directory.

Bên cạnh đó, hệ điều hành này còn có công nghệ bảo vệ truy cập mạng NAP - gồm một loạt các công cụ kiểm soát truy cập. Nhiều chuyên gia trong ngành đã đánh giá NAP là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực xác thực mạng người dùng và thiết bị.

"Server 2008 ghi nhận cố gắng của Microsoft trong việc cập nhật công nghệ cơ sở hạ tầng để chống lại hiểm họa malware.

Nó cũng đẩy mạnh tính năng kiểm soát ID và truy cập, bổ sung thêm tính năng mã hóa và bảo vệ tài liệu, đồng thời cải tiến chức năng báo cáo, hiệu đính của hệ thống", hãng bảo mật McAfee bình luận.

"Khi thông tin trở thành mỏ vàng mới của bọn tội phạm mạng, người dùng cần phải được bảo vệ tốt hơn. Dù con người là mắt xích chính trong chu trình bảo mật, song công nghệ cũng giữ một vai trò rất quan trọng", ông Brendon Lynch, Giám đốc chiến lược bảo mật của Microsoft cho biết.

Liên thông và cởi mở

"Ưu điểm tuyệt vời bậc nhất của NAP là tính liên thông. Server 2008 không chỉ tương thích với các thiết bị mạng mà còn vận hành êm ái với tất cả các sản phẩm diệt virus bên ngoài", ông Lynch nói thêm.

Matt Okuma, giám đốc IT của Pacific Coast Companies, một doanh nghiệp với 4000 nhân viên, đã dùng thử Windows Server 2008 và đưa ra những phản hồi khá tốt về hệ điều hành này.

"Chúng tôi cảm thấy thoải mái khi dùng hệ điều hành mới. Đội ngũ kỹ thuật viên IT của chúng tôi không quá đông, trong khi quy mô của Server 2008 lại rất lớn, vì thế cái chúng tôi cần là một nền tảng bảo mật chung.

Hãy tưởng tượng xem, nếu sản phẩm không liên thông, chỉ riêng việc tích hợp các công cụ bảo mật bên ngoài với những tính năng bên trong Server 2008 cũng đủ khiến chúng tôi ngộp thở rồi".

"Họ đã có một bước tiến lớn so với Windows Server 2003, sản phẩm đầu tiên mà Microsoft tư duy về bảo mật một cách thực sự nghiêm túc.

Tuy nhiên, nếu nói đây là một cuộc cách mạng hay lột xác thì chưa phải", nhà phân tích John Pescatore của hãng Gartner nhận định.

Theo Trọng Cầm - VNN



Bình luận

  • TTCN (0)