Một khái niệm mới hoàn toàn thân thiện với môi trường do nhà thiết kế người Hà Lan Gert-Jan van Breuge đưa ra: Chiếc điện thoại di động có tên Bamboo được làm từ chất liệu "nhựa - sinh học" (bio-plastic) có khả năng mọc trở lại thành cây nếu như người sử dụng chán ghét nó và chôn nó xuống đất sau khi đã gỡ bỏ các linh kiện điện tử đi.

Ngày nay, người dùng điện thoại di động thường có xu hướng thay đổi chú "dế" của mình trong một thời gian rất ngắn. Những chiếc điện thoại bỏ đi đang dần tạo thành một câu hỏi đau đầu cho các nhà bảo vệ môi trường. Những ý tưởng về các thiết bị điện tử thân thiện với môi trường dần xuất hiện ngày càng nhiều và được dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới trong sản xuất và tiêu dùng.

Chiếc điện thoại di động mang tên Bamboo là một trong những khái niệm thiêt bị thân thiện với môi trường như vậy.

Điểm đặc biệt của Bamboo không phải các chức năng phụ trợ tuyệt vời bên cạnh khả năng nghe/gọi nó mang lại cho người dùng mà lại là bước chuẩn bị tuyệt vời cho "cuộc sống trên thiên đường" của chú dế này sau khi "về cõi vĩnh hằng": Nếu bạn đã không muốn sử dụng Bamboo nữa, hãy "chôn" Bamboo cùng với một ít hỗn hợp phân bón sau khi đã tách bỏ phần điện tử như bảng mạch, pin và anten đi. Phần vỏ điện thoại của Bamboo được làm từ một loại nhựa sinh học tổng hợp từ ngũ cốc nên sẽ dễ dàng phân hủy. Chỉ một thời gian sau, các hạt giống của cây tre giấu trong vỏ điện thoại sẽ được phân tách ra và mọc thành cây!

Một đặc điểm thân thiện với môi trường nữa mà chiếc điện thoại di động Bamboo sở hữu là khả năng xạc pin bằng động năng. Chỉ cần 3 phút quay tay chiếc điện thoại, bạn sẽ có đủ năng lượng pin để thực hiện một cuộc gọi điện thoại cho bạn bè.

Điện thoại di động Bamboo là một trong các ứng viên tham dự cuộc thi thiết kế sản phẩm thân thiện hơn với môi trường (greener gadgets design competition 2008) do Core77 tổ chức.

Quang Minh (theo GizmodoMobilewhach)



Bình luận

  • TTCN (0)