Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Vinaphone. Ảnh: Thúy Hà.

Mạng di động Vinaphone có kế hoạch quảng bá việc bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới tới 10 triệu thuê bao qua SMS.

Để góp phần hỗ trợ cho cuộc bình chọn cho Vịnh Hạ Long, Vinaphone là mạng thông tin di động đầu tiên đưa ra sáng kiến thực hiện việc nhắn tin quảng bá cuộc bầu chọn đến tất cả các thuê bao. Báo Bưu điện Việt Nam đã phỏng vấn ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Vinaphone về sáng kiến này.

Tại sao VinaPhone lại quyết định tham gia hỗ trợ quảng bá bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan tự nhiên của thế giới, thưa ông?

Điều này xuất phát từ mong muốn của Vinaphone được đóng góp một phần thiết thực cho việc tôn vinh một lần nữa di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Không chỉ cá nhân tôi hay riêng Vinaphone mà mỗi người Việt Nam đều có niềm tự hào này cũng như nhận thấy trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ và tôn vinh di sản thiên nhiên quý giá của đất nước.

Với niềm tin đó, Vinaphone quyết định tham gia cuộc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng việc nhắn tin quảng bá cho 10 triệu khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ của mạng Vinaphone để động viên, khuyến khích từng lá phiếu bình chọn qua trang web www.new7wonders.com. VinaPhone cũng tự hào là mạng thông tin di động lớn đầu tiên tham gia chương trình này.

Theo ông việc quảng bá bình chọn cho Vịnh Hạ Long qua mạng di động Vinaphone sẽ có hiệu quả như thế nào?

Tôi nghĩ rằng, việc quảng bá cho việc bình chọn Vịnh Hạ Long đã được nhiều cơ quan, tổ chức với trách nhiệm xã hội lớn, trong đó có Đài Truyền hình Việt Nam, thực hiện trong thời gian qua. VinaPhone thực sự cũng đóng góp một phần thiết thực. Hiện nay, với vùng phủ sóng rộng nhất, vươn tới cả các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, tôi tin rằng, khi Vinaphone chuyển tải được thông tin bình chọn cho Vịnh Hạ Long đến 10 triệu khách hàng trong cả nước, chúng ta sẽ khuyến khích được tinh thần tự hào của mỗi công dân để có thêm những lá phiếu ý nghĩa bình chọn cho di sản của quốc gia – Vịnh Hạ Long.

Để nhắn tin quảng bá cho 10 triệu khách hàng là con số rất lớn. Vinaphone triển khai công việc này như thế nào?

Chúng tôi luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ của hàng triệu khách hàng. Đây là công việc đòi hỏi công sức và trí tuệ của cả một tập thể. Trước tiên, phải khẳng định chủ trương của lãnh đạo Công ty ngay từ ban đầu là ủng hộ việc tham gia hỗ trợ bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Sau đó, phải kể đến những ý tưởng của các chuyên viên Phòng Kinh doanh – Tiếp thị cũng như những nỗ lực không nhỏ của nhóm chuyên gia kỹ thuật thực hiện việc lập trình nội dung tin nhắn, đảm bảo cho hệ thống có thể nhắn tin tới tất cả khách hàng.

VinaPhone cũng tự hào là có đội ngũ nhân lực năng động và có trình độ, có thể đáp ứng được các yêu cầu công việc trong thời gian ngắn với hiệu quả cao. Những yếu tố về nhân sự nói trên cùng với thế mạnh về công nghệ và năng lực mạng lưới, chúng tôi đã hoàn thành công việc trên trong một thời gian rất ngắn. Đến thời điểm này, toàn bộ kế hoạch triển khai cho dự án của VinaPhone đã được hoàn tất.

Dự kiến việc nhắn tin quảng bá của Vinaphone sẽ được thực hiện trong bao lâu?

Chúng tôi sẽ thực hiện làm 5 đợt, bắt đầu từ tháng 3 tới cho đến tháng 12/2008, đây cũng là thời điểm kết thúc vòng một của đợt bình chọn. Trong trường hợp Vịnh Hạ Long của chúng ta tiếp tục được lọt vào vòng 2, chúng tôi sẽ có kế hoạch triển khai các hoạt động quảng bá tiếp theo. Hy vọng, Vịnh Hạ long của chúng ta luôn duy trì được vị trí hàng đầu trong cuộc bình chọn là một trong 7 kỳ quan tự nhiên của thế giới.

Xin cảm ơn ông!

(Theo Thúy Hà - ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Minh  4205

Một sáng kiến??? (!)

Không biết 10 triệu thuê bao của Vinaphone phản ứng thế nào với kế hoạch sắp sửa phải nhận bom SMS này của Vinaphone nhi? (xin mạn phép gọi tên kiểu gửi SMS này là spam vì người nhận không ý thức được rằng mình sẽ bị nhận những thông tin đó. Nói cách khác, khách hàng "[b]không có quyền[/b]" từ chối nó)

Hãy gạt sang một bên về giá trị cuộc bình chọn (mà không phải ai cũng biết rằng UNESCO không công nhận). Hãy gạt sang một bên hiệu quả quảng bá thực sự của kết quả bình chọn (mà hiện tại, ngoài Việt Nam đang là chủ trò thì chủ yếu chỉ có vài quốc gia nhỏ bé tham gia). Chúng ta hãy thử tưởng tượng đến công sức mà Vinaphone sẽ bỏ ra, hãy tưởng tượng tiền bạc mà Vinaphone sẽ bỏ ra, hãy thử tưởng tượng những phản ứng của khách hàng Vinaphone khi nhận được tin nhắn mà họ chưa chắc đã muốn nhận (giống kiểu tin khuyến mại của SeaBank vừa rồi)...

Cầu mong sao Vinaphone đọc được những bài viết và tranh luận ở TTCN article/3938. Nhưng dù sao thì cũng đã ra tuyên bố trên báo chí, Vinaphone kiểu gì cũng sẽ làm thôi...

Chỉ tiếc là nếu tiền bạc ấy, công sức ấy mà trao thẳng cho các cơ quan chức năng nhà mình sử dụng vào việc bảo tồn di sản Hạ Long thì tốt biết bao (hoặc nếu không thì tiền đó cho Hạ Long để quảng cáo thẳng lên CNN, BBC chẳng hạn)