Bạn là người yêu và có ý thức bảo vệ môi trường trái đất? Điều này không chỉ có nghĩa là bạn chạy ra cửa tiệm và mua một tấm hấp thu năng lượng mặt trời đặt trên mái nhà. Thực tế có một số cách ít tốn kém hơn để giữ cho bầu khí quyển được trong sạch đó là sử dụng các thiết bị có khả năng tái chế và lẽ đương nhiên là những sản phẩm điện tử thân thiện với môi trường

Truyền hình tiết kiệm năng lượng

Nếu bạn là người đam mê điện ảnh hoặc các chương trình truyền hình đặc sắc. Bạn thường bỏ hàng giờ đồng hồ thậm chí là cả ngày bên chiếc tivi và túi bỏng ngô. Hãy làm cho sở thích của mình có ý nghĩa hơn bằng cách chọn một chiếc tivi tiêu tốn càng ít điện năng càng tốt.

Sản phẩm Eco TV 42 inch của Philips gắn kết chặt chẽ với yếu tố tiết kiệm năng lượng nhờ cơ chế đèn nền dựa trên những hình ảnh hiển thị và một cảm biến cho phép đo ánh sáng phòng từ đó tự động điều chỉnh đèn nền phù hợp.

Bên cạnh đó, Eco TV còn sử dụng các vật liệu không chì cộng thêm bao bì và sổ tay hướng dẫn có khả năng tái chế. Sẽ xuất hiện trong tháng 3 tới với giá 1.399 USD, sản phẩm chắc chắn sẽ tạo cho bạn cảm giác tự hào hơn với chính bản thân.

Ổ đĩa xanh

Với những ai đang muốn xanh hóa toàn bộ cuộc sống số của mình thì đây là một tin tốt lành. Thậm chí ngay cả việc lưu trữ dữ liệu cũng có thể bảo vệ môi trường. EarthDrive là ổ đĩa USB làm từ các vật liệu tái chế được có dung lượng từ 1 GB đến 8 GB tương đương mức giá từ 20 USD đến 100 USD. Nhà sản xuất cho biết họ sẽ dùng một phần lợi nhuận để trồng cây thông qua tổ chức American Forest Foundation.


Nếu bạn tìm kiếm một thiết bị lưu trữ yêu môi trường hơn thế thì hãy thử Eco Drive của hãng Kanguru. Sản phẩm này có thể giảm lượng điện năng tiêu thụ lên tới 75% so với các thiết bị lưu trữ gắn ngoài cùng loại. Nó làm việc này thông qua 3 chế độ : Idle, Standby, và Power Down sẽ giúp giảm năng lượng tùy thuộc khoảng thời gian ổ đĩa ở trạng thái không hoạt động.

Lẽ đương nhiên Eco Drive cũng không sử dụng các vật liệu độc hại như thủy ngân, chì và catmi. Phiên bản 3,5 inch có dung lượng từ 80 GB đến 750 GB (95 - 260 USD), trong khi 2,5 inch có dung lượng từ 80 GB đến 160 GB (100 - 140 USD).

"Không khí" trong sạch

Trước đây, Apple chưa bao giờ ghi điểm trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, thậm chí còn tệ hại hơn khi thời gian qua tập đoàn Greenpeace tìm thấy chất độc hại trong iPhone. Nhưng theo công ty Cupertino, sản phẩm mới nhất máy tính xách tay MacBook Air đã thể hiện bước tiếp cận với môi trường của Apple.


Air được trang bị màn hình LCD không thủy ngân với lời chào tạm biệt chất asen trong mặt kính. Các bo mạch chứa rất ít hoặc không có sự hiện diện của các chất chống cháy brom hóa và cáp bên trong được làm bằng nhựa PVC.

Lớp vỏ bọc bên ngoài của Air được làm từ nhôm có khả năng tái chế và như bạn đã biết nó tiêu thụ điện năng ít hơn so với các dòng máy Mac khác. Giá 1.799 USD

Bảo toàn năng lượng

Thậm chí ngay cả khi bạn đã tắt máy tính, tivi hay đầu đĩa theo kiểu mà dân IT thường gọi là "shut down" thì chúng vẫn tiêu tốn một lượng điện như khi ở chế độ standby. Hãng Belkin đã cho ra mắt một thiết bị có tên gọi là Conserve với giá 50 USD giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề trên.


Conserve bao gồm tổng cộng 8 giắc cắm -- 6 trong số đó cho phép bạn tắt máy hoàn toàn sau khi đã xong công việc và 2 giắc cho phép duy trì điện năng dành cho các sản phẩm mà bạn không muốn tắt hoàn toàn như đồng hồ báo thức hay máy pha cà phê tự động.

Thiết bị còn đi kèm với một điều khiển từ xa cho phép bạn thao tác với Conserve mà không cần phải rời khỏi giường hoặc chui người xuống gầm bàn. Một bộ điều khiển có thể cùng lúc kiểm soát hoạt động của nhiều Conserve.

Loa ngoài thời trang

Chúng không những khá đẹp mắt mà còn thân thiện với môi trường. Được làm chủ yếu từ các vật liệu có khả năng tái chế (ít nhất 70%), Eco Speaker của Fashionation có nhiều màu sắc và hình nền cho bạn lựa chọn. Có kết cấu dạng khối vuông khá nhỏ gọn (chỉ khoảng 21 cm vuông) và có thể gấp lại (15,24 x 17,78 x 12,7 cm) để tiện di chuyển.

Vĩnh Duy (Theo PCWorld)

Tập ảnh: 5 sản phẩm điện tử thân thiện với môi trường (5 hình)



Bình luận

  • TTCN (0)