Hãng phát triển những giải pháp bảo mật nội dung hàng đầu thế giới Kaspersky Lab vừa giới thiệu một sản phẩm dành cho các loại điện thoại smartphone sử dụng hệ điều hành Symbian và Windows Mobile.Kaspersky Mobile Security 7.0 đưa ra khả năng bảo vệ cao cấp dành cho dữ liệu lưu trên điện thoại thậm chí ngay cả khi thiết bị bị mất cũng như các cuộc tấn trên mạng, phần mềm độc hại và spam tin nhắn SMS. Một loạt các chỉnh sửa về kỹ thuật lẫn chức năng đã tăng cường hiệu năng thực thi và giao diện đồ họa thân thiện cho sản phẩm.

Một trong những chức năng chính của Kaspersky Mobile Security 7.0 là cho phép người dùng khóa hoàn toàn điện thoại bị mất hoặc truy cập từ xa để xóa dữ liệu trên đó. Bạn cũng có thể chỉ ra ai là người sở hữu mới của điện thoại bị mất.

  • SMS-Block : Trong trường hợp một chiếc điện thoại smartphone bị mất, bạn có thể gửi một thông điệp SMS bí mật đến nó nhằm khóa việc truy cập vào "dế" yêu cho đến khi nhập đúng mật mã được định trước.
  • SMS-Clean : Chức năng này tương tự như SMS-Block nhưng trên cả việc khóa máy, nó sẽ xóa sạch bộ nhớ trong và thẻ nhớ ngoài của thiết bị.
  • SMS Watch : Hai tính năng SMS-Block và SMS-Clean chỉ có ý nghĩa khi điện thoại của bạn được bật và thẻ SIM gốc vẫn còn đặt trong máy. Trường hợp nếu nó bị một ai đó thay SIM gốc, chức năng SMS Watch sẽ ngăn chặn người chủ mới truy cập vào dữ liệu cá nhân. Tiếp đó, nó sẽ gửi cho người chủ sở hữu thật sự số điện thoại mới của thiết bị mà người chủ mới không hề hay biết.


Ngoài ra, Kaspersky Mobile Security 7.0 sẽ quét tất cả các kết nối và tập tin từ ngoài vào theo thời gian thực, đồng thời có thể tiến hành việc chống virus trên toàn bộ thiết bị theo nhu cầu cụ thể hoặc theo lịch định. Sản phẩm cũng sẽ khóa những tin nhắn xuất phát từ các số điện thoại không mong muốn hoặc chứa các từ khóa do người dùng thiết lập trong danh sách blacklist.

Khả năng tự động cập nhật cơ sở dữ liệu virút cho phép Kaspersky Mobile Security 7.0 chống lại những chương trình độc hại mới nhất. Việc làm mới này sẽ được thực hiện thông qua WAP/HTTP (GPRS, EDGE, Wi-Fi ...) hoặc đồng bộ hóa với máy tính.

Kaspersky Mobile Security 7.0 có thể được cài đặt trên các điện thoại thông minh chạy trên nền hệ điều hành Windows Mobile 5.0, 6.0 hoặc Symbian phiên bản 9.x Series 60 thế hệ thứ 3.

Vĩnh Duy (Theo IntomobileKaspersky)



Bình luận

  • TTCN (0)