DELL VOSTRO 1000.

Theo một nguồn tin tiết lộ bởi một quan chức cao cấp của Dell hôm 29/2 cho biết trong số các dòng máy tính xách tay mới giới thiệu trong năm nay cho thị trường châu Á, hãng này dự định sẽ cho ra mắt nhiều hơn các dòng máy tính giá rẻ.

Trong một buổi họp báo với các phóng viên qua điện thoại truyền hình, Steve Felice, giám đốc phụ trách khu vực châu Á Thái bình dương của Dell nói "Chúng tôi đã dẫn dắt thị trường máy tính với các dòng máy trung và cao cấp. Trong khi đó, chúng tôi vẫn chưa có được sức nặng của mình trong phân khúc thị trường máy tính giá rẻ"

Và điều này đang bắt đầu có biến chuyển. Trong năm 2007, Dell đã triển khai các dòng máy giá rẻ dành cho cả các khách hàng và giới thương nhân nhỏ tại các thị trường châu Á chẳng hạn như Trung Quốc.

Hai ví dụ cho các dòng máy giá rẻ đã được Dell giới thiệu là Vostro 1000 và Inspiron 1420 với giá tương ứng 4000 nhân dân tệ (xấp xỉ 560 USD) và 5 800 nhân dân tệ. Vostro 1000 được trang bị vi xử lý Sempron 2 GHz của AMD và hệ điều hành Red Flag Linux trong khi Inspiron 1420 sử dụng vi xử lý 1,66 GHz Core 2 Duo của Intel và hệ điều hành Windows Home Vista Basic.

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng có thể cho ra các máy tính cạnh tranh với dòng máy tính giá rẻ nổi tiếng Eee PC của Asustek hay không, Felice chỉ cho biết hiện công ti đang có kế hoạch sản xuất ra một loạt các dòng sản phẩm máy tính xách tay với nhiều mức giá khác nhau.

"Hãy để cho tôi chỉ tiết lộ rằng chúng tôi có những thứ rất tuyệt vời tại các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) và chúng tôi sẽ cho xuất xưởng những sản phẩm thực sự tuyệt vời", Felice nói "Tôi nghĩ là khách hàng sẽ rất ấn tượng với những gì mà Dell sẽ mang tới cho họ từ giờ cho tới cuối năm nay"

Năm ngoái, thành công của Asustek khi giới thiệu ra Eee PC, chiếc máy tính có giá cỡ 300 USD, đã khiến cho giới sản xuất công nghiệp phải ngạc nhiên. Ecc PC đã thực sự tạo nên một cơn sốt với người dùng trên khắp thế giới.

Nhu cầu về các máy tính giá rẻ cho người dùng tại các thị trường mới nổi và các quốc gia đang phát triển đã thu hút sự chú ý của những công ti sản xuất máy tính hàng đầu thế giới. Theo các nguồn tin cho biết, không chỉ có Dell mà ngay cả HP và Acer cũng đã sẵn sàng cho việc giới thiệu ra thị trường trong năm nay những sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ.

Quang Minh (theo Computerworld.com.sg)



Bình luận

  • TTCN (0)