Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc của Apple, Samsung hay Acer, Asus… trên thị trường tablet và netbook "lai" tablet trong nước đang xuất hiện một số loại hàng hiếm thương hiệu NEC, HP, Fujitsu, Sony... có nguồn gốc xách tay.

Việc sở hữu một chiếc tablet (máy tính bảng) hoặc netbook “lai” tablet để phục vụ công việc, giải trí đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên với nhiều người, nhất là những người muốn tạo sự nổi bật, cá tính trong việc sử dụng thiết bị công nghệ thì việc sở hữu những chiếc tablet như iPad, Galaxy Tab… đang bán tràn ngập sẽ không tạo sự khác biệt, không thể hiện được sự “chịu chơi” cũng như cá tính của họ.

Thế nên, đây là lí do để các sản phẩm tablet, netbook lai tablet vốn chỉ được bán chủ yếu tại thị trường nước ngoài đang xuất hiện tại Việt Nam theo nguồn hàng xách tay.

Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm chơi tablet, việc sắm về sản phẩm “hiếm có khó tìm” như vậy đồng nghĩa với chuyện đi cùng đó sẽ là hàng loạt yếu tố rủi ro như với hàng xách tay đã qua sử dụng chất lượng khó kiểm soát, thời gian bảo hành rất ngắn (1 - 3 tháng, được thực hiện bởi các địa chỉ kinh doanh), đồng thời việc sửa chữa, tìm kiếm linh kiện thay thế sẽ khó khăn và đắt đỏ hơn do ít được bán trên thị trường.

Dưới đây là một số mẫu máy tablet “độc” đã ra mắt thị trường trong khoảng 1 năm trở lại đây được bán trong nước:

Fujitsu Lifebook T580

Màn hình kích thước 10,1 inch, chiếc tablet này có thiết kế theo kiểu xoay lật truyền thống, có bàn phím đầy đủ và màn hình cảm ứng đa điểm. Màn hình chiếc tablet này có thể nhận được tín hiệu từ 4 ngón tay cùng một lúc. T580 nặng 1,4 kg.

Cấu hình T580 khá mạnh, bản tiêu chuẩn của dòng sản phẩm này dùng vi xử lí Core i3 1,33 GHz, RAM 2 GB (phiên bản nâng cao là Core i5 1,33 GHz và RAM 4 GB). T580 cũng tích hợp cả 3G và GPS, dung lượng pin trên lí thuyết khoảng 8 tiếng.

Tablet HP TouchPad

Máy tính bảng chạy webOS của HP sở hữu cấu hình mạnh gồm chip lõi kép 1,2 GHz, RAM 1 GB, đầy đủ kết nối và màn hình IPS 9,7 inch.

TouchPad của HP từng được giới thiệu sử dụng vi xử lí lõi kép Qualcomm Snapdragon APQ8060 tốc độ 1,2 GHz khi ra mắt. Giá của sản phẩm này vào từ 5 - 5,5 triệu đồng.

Sony Tablet S

Hỗ trợ kết nối Wi-Fi và 3G, mẫu tablet này chạy hệ điều hành Android, màn hình cảm ứng 9,4inch, có hai loại dung lượng 16 và 32 GB, độ phân giải WXGA 1.280 x 800 pixel, vi xử lí Nvidia Tegra 2 tốc độ 1 GHz, camera 5 Mpx ở mặt sau và 0,3 MP ở mặt trước.

Điểm nổi bật trong thiết kế của Tablet S là các đường cong uốn lượn, máy dày hơn về phía sau. Giá bán trên thị trường của Sony Tablet S khoảng 7 triệu với bản Wi-Fi, 11,5 triệu đồng cho bản 3G.

Fujitsu T4220

Fujitsu T4220 sở hữu màn hình cảm ứng 12 inch xoay 180 độ, bảo mật vân tay. Hiện trên thị trường, loại có cấu hình CPU Intel Core 2 Duo T7500 1,80 GHz, DDRAM II 1 GB, HDD 120 GB, VGA Intel GMA có giá khoảng 6,5 - 7 triệu đồng, thời gian bảo hành 1 tháng.

NEC Lifetouch Note NA75F

Máy có kết nối Wi-Fi, Bluetooth, định vị GPS, trọng lượng 723 g, dung lượng pin trên lí thuyết đạt 8 giờ sử dụng liên tục. Giá bán khoảng 7,5 triệu đồng (hàng cũ). Đây là sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android, dung lượng 16 GB, cấu hình CPU Tegra 2 (CPU x2), màn hình cảm ứng.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)