Mạng xã hội ảo MySpace vừa liên kết với Trường đại học luật Harvard thành lập Lực lượng đặc nhiệm kỹ thuật nhằm bảo vệ cho sự an toàn và trong sạch của mạng Internet trước nạn khiêu dâm trực tuyến.

Đội đặc nhiệm kỹ thuật trên sẽ do Trung tâm Internet và Xã hội Berkman, thuộc Trường ĐH Harvard, quản lý; và sẽ hoạt động độc lập. Cốt lỗi của lực lượng này sẽ do Harvard tuyển chọn; ngoài ra còn có sự tham gia của Microsoft, Google, Yahoo!, Facebook và MySpace, cùng nhiều tổ chức phi lợi nhuận khác. Đối tượng được bảo vệ sẽ là trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong một tuyên bố đưa ra, ông John Palfrey, giám đốc Trung tâm Internet và Xã hội Berkman, cho biết các quan ngại về mức độ an toàn do Internet tạo ra chỉ là một phần trong vô vàn những lo ngại từ sự tương tác của con người tới xã hội vật lý. Những lo ngại này không riêng gì cho bất cứ dịch vụ hoặc nền tảng công nghệ nào; chúng cần phải được chia sẻ bởi những công ty cung cấp dịch vụ Internet và những cá nhân sử dụng các dịch vụ này.

Cũng trong một tuyên bố gần đây, MySpace khẳng định sẽ nhanh chóng xác định các công nghệ và công cụ để mang lại một trải nghiệm an toàn trực tuyến tốt hơn cho tất cả người dùng Internet.

Còn về bản thân lực lượng đặc nhiệm kỹ thuật, nhóm này sẽ nghiên cứu và triển khai những cách thức giúp trẻ em có thể tránh được các nội dung và liên lạc không mong muốn khi sử dụng MySpace và các mạng xã hội ảo thông dụng khác. Các báo cáo hàng quý sẽ được lực lượng này đưa ra, và cuối năm sẽ có một báo cáo tổng kết.

(Theo Vnmedia/Techtree)



Bình luận

  • TTCN (0)