Theo khám phá mới nhất được iFixit thực hiện với Mac mini 2012, người dùng có thể dễ dàng sửa chữa và nâng cấp thiết bị này với điểm số khá cao, lên đến 8/10.

iFixit cho biết, việc mở Mac mini diễn ra hết sức đơn giản khi người dùng chỉ việc xoay mặt sau đĩa hình là có thể tiếp xúc với các thành phần của nó. Mac mini cũng dễ dàng thực hiện nâng cấp bộ nhớ RAM vì nó sử dụng chuẩn DDR3 PC3-12800. Nếu so sánh với MacBook Pro 2012 thì RAM được hàn vào trong bo mạch chủ, điều đó có nghĩa là người dùng không có tùy chọn để thay thế hoặc nâng cấp bộ nhớ RAM.

Không chỉ có vậy, các đánh giá gần đây cho thấy, sản phẩm của Apple khá khó khăn để nâng cấp và sửa chữa do sử dụng các vít độc quyền và nhiều bộ phận được gắn liền với nhau.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi thứ là hoàn hảo với Mac mini 2012 khi mà CPU trên sản phẩm được hàn liền lại, vì vậy trong tương lai người dùng sẽ không thể nâng cấp vi xử lí mới cho sản phẩm. Mặc dù bộ nguồn không khó để thay thế nhưng người dùng phải mở thiết bị này đầu tiên trước khi muốn khám phá các thành phần bên trong của máy.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)