Nokia vẫn đang dẫn đầu thị trường điện thoại di động tại Ấn Độ

Mặc dù đã bị đẩy ra khỏi danh sách 5 thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới trong quý 3 vừa qua, nhưng Nokia vẫn đang là nhà sản xuất định thoại di động dẫn đầu thị trường Ấn Độ.

Theo nghiên cứu gần đây của hãng nghiên cứu CyberMedia Research (CMR), trong 6 tháng đầu năm 2012, số điện thoại di động đã bán ra tại Ấn Độ là 102,4 triệu sản phẩm. Nokia dẫn đầu thị trường với 22,2% thị phần. Samsung đứng thứ 2 với 13% thị phần, và nhà sản xuất Ấn Độ, Micromax, đứng thứ 3 với 5,5% thị phần.

Nokia tiếp tục dẫn đầu thị trường Ấn Độ nhờ sự phát triển của điện thoại di động cơ bản (feature phone), với mức tăng trưởng 16,9%, trong khi mức tăng trưởng của smartphone là 12,2%.

Trong 102,4 triệu điện thoại di động bán ra, có 5,5 triệu smartphone. Samsung dẫn đầu thị trường smartphone với 41,2% thị phần, trong khi Nokia chỉ đứng ở vị trí thứ 2 với 19,2%, vị trí thứ 3 thuộc về Blackberry của RIM chiếm 12,1% thị phần.

Faisal Kawoosa, trưởng nhóm phân tích viễn thông của CMR, cho biết, với giá thành cạnh tranh và tính năng vượt trội, trong những quý tiếp theo, sự phát triển của smartphone có thể sẽ vượt qua điện thoại cơ bản.

Số lượng thuê bao di động của Ấn Độ ngày càng tăng nhanh sẽ thúc đẩy sự phát triển của smartphone nói riêng và điện thoại di động nói chung trong những quý tới.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)