AMD vừa thông báo rằng hãng đang hợp tác với ARM để chuẩn bị ra mắt vi xử lí 64 bit nền tảng ARM cho các máy chủ nhằm đáp ứng nhu cầu xử lí ngày càng cao từ các trung tâm dữ liệu.

"AMD sẽ làm thay đổi tốc độ xử lí của các trung tâm dữ liệu ngày nay", Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch AMD, ông Rory P. Read cho biết trong một cuộc họp báo vào chiều thứ hai (29/10). Rory cũng khẳng định rằng AMD sẽ là công ty đầu tiên cung cấp cả hai vi xử lí 64 bit và 32 bit trên nền tảng ARM dành cho máy chủ.

Lisa Su, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc phụ trách các đơn vị kinh doanh trên toàn cầu của AMD nhận xét ​​rằng các máy chủ của các trung tâm dữ liệu đang bị quá tải do liên tục phải xử lí 1 lượng lớn dữ liệu. Phần lớn các dữ liệu này đến từ sự bùng nổ của các thiết bị di động và các mô hình kinh doanh mới.

Lisa đã trích dẫn một số liệu thống kê khẳng định rằng dữ liệu lưu lượng truy cập toàn cầu đã tăng hơn 30% trong vòng 5 năm nay trở lại đây tương đương 6,6 zettabyte. "Khi bộ VXL ARM 64 bit ra đời, nó sẽ giải quyết được 1 lượng lớn công việc cho các máy chủ với 1 kiến trúc "thuận cả 2 tay". VXL mới này sẽ có tốc độ cao hơn, xử lí nhanh hơn và có chi phí thấp hơn", Lisa cho biết thêm.

Hiện tại, AMD đang hợp tác với ARM để chuẩn bị ra mắt sản phẩm này. Theo CEO ARM, ông Warren East cho biết hiện cả 2 đang hợp tác theo mô hình Win-Win. Cả 2 cũng sẽ hợp các để chuẩn bị ra mắt vi xử lí AMD Opteron dành cho máy chủ vào năm 2014.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)