Trong một tuyên bố mới đây vào hôm thứ hai (03/03), nhà khai thác di động lớn nhất thế giới China Mobile cho biết họ chưa thực sự bắt đầu bàn bạc chính thức với Apple về việc giới thiệu iPhone vào đất nước vạn lý trường thành

Trong tháng 1/2008, China Mobile cho biết cuộc thương lượng với Apple để đưa iPhone vào Trung Quốc đã bị ngưng lại trong khi đó Apple chưa hề đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc đó.

Bên lề cuộc họp thường niên của các thành viên cố vấn quốc hội, giám đốc điều hành China Mobile Wang Jianzhou nói "Chúng tôi chưa thực sự bắt đầu các đàm phán chính thức với Apple về vấn đề iPhone"

"Miễn là khách hàng của chúng tôi mong muốn sở hữu sản phẩm này, chúng tôi sẽ để ngỏ tất cả các khả năng"

Trước đó, giới đầu tư đã ngỏ lời chúc mừng Apple về khả năng thành công trong việc thâm nhập iPhone vào mạng lưới 350 triệu thuê bao của China Mobile. Chính những tin tức xung quanh vụ việc đó đă giúp cho cổ phiếu của Apple leo lên thêm hơn 10% giá trị trong tháng 11/2007.

Tuy vậy, giới phân tích nhận định, để được thành công trong vụ việc, Apple buộc phải giải quyết các vấn đề về kỹ thuật, tài chính sao cho phù hợp với Trung Quốc trong đó bao gồm cả việc phân chia lợi nhuận với China Mobile.

Bên cạnh việc tìm kiếm đàm phán với Trung Quốc, Apple đã bắt đầu các cuộc thương lượng với NTT DoCoMo Inc và Softbank Corp hòng đưa iPhone đến với đất nước mặt trời mọc mặc dù các nhà khai thác di động Nhật Bản cho biết vẫn là vấn đề chia chác lợi nhuận đang là rào cản lớn nhất.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Minh  4205

Cầu mong Apple và China Mobile dẹp bớt kiêu ngạo để đàm phán thành công vụ iPhone.

Có thế anh em ở Việt Nam mới được hưởng sái tí chút và dễ dàng có thể sở hữu được iPhone chứ.