Việc Windows 8 chính thức được phát hành đã tạo ra một làn sóng hâm mộ rất lớn, và rất nhiều người dùng tự hỏi rằng liệu Windows 8 có thể tạo nên động lực mới cho thị trường máy tính hay không?

Các chuyên gia tại Pund-IT cho rằng, Windows 8 có thể duy trì tình hình hoạt động hiện nay của thị trường máy tính cá nhân, nhưng không đủ để mang PC trở lại thời kì huy hoàng trước đây mà nguyên nhân chính được giải thích là niềm tin của khách hàng giờ không còn quá phụ thuộc vào những sáng tạo của các nhà sản xuất nữa.

Ngành công nghiệp máy tính đang gồng mình chống lại tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới và đặc biệt là số lượng ngày càng tăng những khách hàng “phát cuồng” vì những sản phẩm mang tính thời thượng như iPhone, iPad...

Robert Enderle, một chuyên gia tại Enderle Group, cho rằng thị trường máy tính cần có một đòn bẩy, đòn bảy này chính là nhu cầu từ các công ty, tổ chức vẫn sử dụng phần lớn máy tính trong hoạt động của mình. Thế nên, Windows 8 phải hoàn toàn phụ thuộc vào lượng khách hàng này.

Enderle cho rằng, việc làm mới Windows 8 ít nhiều sẽ gây ra sự tò mò cho khách hàng, nhưng do sự phát triển quá mạnh của smartphone, MTB nên Windows 8 chỉ có thể hướng đến đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức chứ không phải là cá nhân.

Trong khi đó, ultrabook, một nhân tố mới trên thị trường PC, được kì vọng sẽ giúp PC "lội ngược dòng", đã không thành công như mong đợi, theo số liệu của IHS iSuppli. Hãng phân tích thị trường này cũng đã hạ mức dự báo doanh số ultrabook bán ra trong năm nay từ 22 triệu xuống còn 10,3 triệu.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Xem lại câu cuối bài nhé.

Đỗ Thị Thuỷ  5265

22 triệu chiếc xuống còn 10,3 triệu chiếc Smile phải ko bác Hải Nam???

Jillian  155

Mình thấy vẫn còn rất nhiều người cần máy tính đó chứ. Tablets vẫn chưa đáp ứng nổi nhu cầu của nhiều người, giá lại cao.
Mà có cài thử Windows 8, một số software hem chịu chạy...thoy quay về xài tiếp 7 vậy Sad