Microsoft đang phải đối mặt với vụ kiện liên quan đến tính năng có trên cả Windows 8 và Windows Phone 8 khi công ty SurfCast có trụ sở tại Portland cho rằng Microsoft đã vi phạm thiết kế "Tile" mà mình phát minh ra.

SurfCast đã nộp đơn kiện lên một Tòa án Quận ở Maine, cho rằng Microsoft vi phạm 1/4 bằng sáng chế của mình có mã số 6.724.403 về việc sử dụng, bán và cung cấp các thiết bị di động sử dụng Windows Phone 7/8 cũng như máy tính sử dụng Windows RT/8.

Công ty cũng cho biết, Microsoft đang góp phần vi phạm bằng cách khuyến khích các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng Tile dành cho Windows Store.

Theo đơn kiện lên tòa án, SurfCast yêu cầu một phán quyết cho rằng Microsoft đã trực tiếp và gián tiếp vi phạm bằng sáng chế của mình, và muốn Microsoft đền bù cho SurfCast tất cả các thiệt hại gây ra vì lí do vi phạm bằng sáng chế.

Live Tile là một tính năng có trong Windows Phone 8 và Windows 8 vừa được Microsoft ra mắt vào tuần trước. Với Windows Phone, tính năng này xuất hiện trên màn hình Start và có thể chứa các thông tin theo thời gian thực. Người dùng có thể pin các Tile như trang web, bài hát, hình ảnh, email, thông báo,... lên màn hình chính.

Ảnh
Bằng sáng chế 6.724.403 của SurfCast.

Theo SurfCast, bằng sáng chế về khái niệm mới của mình được nộp lên văn phòng cấp bằng sáng chế liên quan đến thiết kế Tile trong tháng 10/2000 và chính thức được cấp trong tháng 4/2004. Trong khi đó, bằng sáng chế liên quan đến Live Tile của Microsoft có mã số 7.933.632 được cấp vào ngày 21/4/2009. Chính vì vậy, SurfCast cho rằng Microsoft đã tham khảo thiết kế công nghệ từ bằng sáng chế về Tile để ứng dụng vào Live Tile.

Ảnh
Bằng sáng chế 7.933.632 của Microsoft.

Mô tả về Tile, trên website của mình, SurfCast cho biết: "Tile có thể tự động cập nhật các biểu tượng, đây là lựa chọn có khả năng làm mới nội dung, cung cấp một cái nhìn tốt hơn theo thời gian thực. Tile có thể cung cấp khả năng đánh dấu trang, hiển thị trạng thái của chương trình, nội dung tập tin hoặc liên kết chúng lại với nhau".

Tuy nhiên, Microsoft cho đến nay vẫn chưa đưa ra bất kì lời phản ứng nào liên quan đến cáo buộc của SurfCast.

Theo TheNextWeb



Bình luận

  • TTCN (0)