Apple muốn tự giải quyết tranh chấp với Motorola, mà không chờ đến phán quyết của tòa án

Luật sư của Apple vừa thông báo với Tòa án quận Tây Wisconsin, Mỹ, rằng công ty sẽ trả cho Motorola Mobility 1 USD cho mỗi chiếc iPhone bán ra để có được quyền sử dụng một số bằng sáng chế tiêu chuẩn cần thiết.

Tuy nhiên, nhóm pháp lí của Apple cũng cho biết, nếu tòa án đưa ra một tỉ lệ cao hơn 1 USD cho các bằng sáng chế FRAND thì Apple sẽ kháng cáo và lựa chọn chiến đấu một cách công khai.

Cũng trong vụ kiện về các bằng sáng chế FRAND, Microsoft sẽ đối mặt với Motorola trong phiên xét xử ngày 13/11. Microsoft cho biết, công ty sẽ đồng ý trả theo phán quyết của tòa án về việc sử dụng các bằng sáng chế tiêu chuẩn cần thiết.

Apple cho thấy công ty muốn đạt được một thỏa thuận tự giải quyết với Motorola hơn là phải thực hiện theo tỉ lệ trả phí được đưa ra bởi tòa án giống như Microsoft. Apple hiểu rằng, nhân chứng về chuyên môn của Motorola Mobility không thể làm chứng cho một mức phí cấp phép sử dụng phù hợp, nên việc đạt được thoản thuận hai bên với Motorola trước khi tòa án đưa ra phán quyết sẽ có lợi cho Apple.

Phiên tòa về việc trả phí sử dụng các bằng sáng chế giữa Apple và Motorola sẽ diễn ra vào tuần tới. Theo ý kiến của các chuyên gia và những bằng chứng thực tế cho thấy Motorola còn có những giấy phép khác, những giấy phép mà Apple cho rằng có thể giúp Motorola đưa ra một mức phí trần để tính với Apple trong việc sử dụng các bằng sáng chế FRAND.

Apple cũng gửi một thông báo tương tự đến tòa án ở Đức về việc giải quyết tranh chấp bằng sáng chế với Motorola Mobility. Bất kì một tỉ lệ nào được đưa ra trong phán quyết của tòa án quận Wisconsin sẽ được áp dụng trên toàn thế giới.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)