Intel cho biết hãng này đang kỳ vọng dòng sản phẩm vi xử lý mới (Atom) sẽ tạo ra được sức mua tăng đột biến tại thị trường châu Á Thái bình dương

Trước đó, Intel đã giới thiệu dòng vi xử lý mới mang tên "Atom" dành cho các thiết bị di động kết nối internet và các thiết bị giá rẻ cũng như các dòng máy tính để bàn và xách tay nhỏ gọn.

Gã khổng lồ sản xuất vi xử lý đang nhìn thấy một thị trường rộng lớn cho các thiết bị kết nối internet có kích thước nhỏ gọn chỉ vừa tầm một túi áo hay cho các dòng máy tính giá rẻ (cỡ 250 USD) nhỏ gọn mà Intel định danh là "netbook" (nhằm phân biệt với notebook là dòng máy tính xách tay thông thường)

Giám đốc phụ trách khu vực châu Á Thái bình dương của Intel Navin Shenoy nói trong một buổi họp báo "Chúng tôi dự đoán hàng chục triệu máy netbook sẽ được bán ra từ nay cho tới 2011, vì vậy chúng tôi cho rằng đây là một thị trường cực kỳ rộng lớn"

"Và tại khu vực châu Á Thái bình dương, chúng tôi hi vọng sẽ có sự mở rộng ngoạn mục trong kinh doanh của chúng tôi" , người phụ trách sản phẩm và tiếp thị tại khu vực châu Á này bổ xung thêm.

"Chúng tôi rất lạc quan", Shenoy nói nhưng từ chối đưa ra con số doanh thu dự đoán cụ thể.

Asustek, hãng sản xuất máy tính của Đài Loan mới đây đã tung ra thị trường dòng máy tính xách tay giá rẻ Eee PC và ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng bởi ba chữ E: "Easy to learn, easy to work and easy to play". Sắp tới, Eee PC sẽ có thêm phiên bản thứ hai, hấp dẫn hơn nhờ màn hình rộng 8,9 inch. Một tên tuổi lớn khác của Đài Loan là Acer, hãng sản xuất máy tính thứ ba thế giới, cũng cho biết sẽ tham gia vào thị trường này với các dòng sản phẩm tương tự trong năm nay.

Theo số liệu dự báo của tổ chức nghiên cứu thị trường IDC thì số lượng máy tính xách tay nhỏ gọn sẽ xuất xưởng trong năm 2008 sẽ là 138,6 triệu chiếc và con số này sẽ là 208,7 triệu chiếc trong năm 2011.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)