Sony đã có một quý tươi sáng sau thời gian chìm trong thua lỗ.

Hãng điện tử Nhật Bản cho biết, trong quý tài chính thứ 2 vừa qua, mức thua lỗ của công ty đã được tiết giảm nhờ tăng trưởng doanh số bán hàng của mảng di động.

Sony đã cho thấy một bức tranh tươi sáng hơn dự kiến. Công ty ghi nhận mức lợi nhuận 388 triệu USD, so với con số thua lỗ 20 triệu USD cùng kì năm ngoái, và là một bước tiến mạnh so với mức thua lỗ 5,7 tỉ USD trong năm tài khóa 2011-2012 (kết thúc vào tháng 3/2012), và mức thua lỗ 312 triệu USD của quý 1 năm nay.

Người khổng lồ công nghệ của Nhật Bản đang dần phục hồi. Tuy nhiên công ty này sẽ còn một chặng đường dài phải đi để có được trạng thái "khỏe mạnh".

Việc bán công ty hóa chất đã giúp Sony có được một khoản thu nhập đáng kể, ngoài ra, các hoạt động kinh doanh khác cũng giúp tăng thêm lợi nhuận của công ty.

Bộ phận thiết bị di động của công ty, được tách ra khỏi liên doanh với Ericsson một năm trước đây, đã thu được kết quả tốt. Doanh số bán hàng của di động tăng gấp đôi so với một năm trước, và tạo ra doanh thu 3,85 tỉ USD. Bộ phận di động sẽ được tách ra khỏi mảng máy tính cá nhân đang thua lỗ 296 triệu USD, để trở thành một công ty con hoàn toàn riêng biệt.

Ảnh
Tình hình kinh doanh trong quý 2 của Sony.

Mảng kinh doanh máy ảnh của Sony đạt doanh thu 2,3 tỉ USD, giảm 16% so với năm ngoái, và lợi nhuận giảm 33 triệu USD. Sony cho biết, doanh số bán hàng của máy ảnh giảm do sự tăng trưởng của thiết bị di động cho phép chụp ảnh chất lượng cao.

Bộ phận kinh doanh thiết bị chơi game đạt doanh thu 1,8 tỉ USD, giảm 16% so với cùng kì năm ngoái, lợi nhuận giảm 29 triệu USD. Lĩnh vực kinh doanh thiết bị giải trí gia đình ghi nhận mức giảm lớn nhất với 25%, với doanh thu 3 tỉ USD, và thua lỗ 203 triệu USD do doanh số bán hàng của màn hình LCD và TV giảm 31%.

Bộ phận sản xuất bộ vi xử lí của Sony đạt lợi nhuận 382 triệu USD, tăng so với mức 230 triệu USD của một năm trước.

Sony dự kiến tổng doanh thu của năm tài khóa 2012-2013 (kết thúc vào tháng 3/2013) sẽ giảm xuống còn 83 tỉ USD so với mức dự báo 85 tỉ USD trước đây. Lợi nhuận hoạt động sẽ ở mức 1,6 tỉ USD, chủ yếu nhờ vào việc bán các dòng sẩn phẩm mới.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (1)
Đặng Nhật Minh  35

đóng cửa sớm

Dùng BKAV làm phần mềm diệt virut mặc định==> sony đóng cửa sớm