Ít ngày sau khi ra mắt Windows 8, Microsoft đã khởi động một chiến dịch mạnh mẽ với sự tham các nhà phát triển phần mềm để bổ sung những ứng dụng cần thiết cho hệ điều hành mới của hãng.

Thiếu hụt ứng dụng là điểm yếu của Microsoft trong việc đuổi theo Google và Apple trong môi trường điện toán di động. Vì vậy, sau khi Windows 8, Surface, và các sản phẩm sử dụng nền tảng Windows 8 ra mắt cuối tuần trước, công ty phần mềm lớn nhất thế giới đã khởi động một sự kiện nhằm thuyết phục các nhà phát triển tái tạo lại "hệ sinh thái" đa dạng đã đem đến thành công cho máy tính cá nhân.

Hôm thứ 3, ngày 30/10, Microsoft đã tổ chức sự kiện thường niên "Build", kéo dài 4 ngày, tại một địa điểm gần Seattle, với sự tham gia của 2000 nhà phát triển phần mềm. Sự kiện này tương đương với "Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu" của Apple và "Google I/O" của Google.

Những người tham dự sự kiện được tặng 100 GB dung lượng trên dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDriver của Microsoft, và đặc biệt là một chiếc điện thoại Nokia Lumia 920 chạy hệ điều hành Windows 8.

Sự hào phóng chưa từng thấy này là một phần trong kế hoạch mà Microsoft công khai gọi là "truyền giáo". Những thứ này được cung cấp để thiết lập một nền tảng cho các nhà phát triển có liên quan.

"Microsoft nhận thấy sự cần thiết của các ứng dụng quan trọng trên Windows Store, để làm cho Windows 8 trở nên hấp dẫn hơn với người dùng", ông Russ Whitman, Giám đốc chiến lược của Ratio Interactive cho biết.

Russ cũng nói thêm rằng: "Danh mục các ứng dụng là điều mà Microsoft còn yếu, điều đó không có gì phải nghi ngờ. Nhưng nếu Microsoft chỉ tập trung vào số lượng mà bỏ qua chất lượng ứng dụng, thì họ sẽ không thể giành chiến thắng".

Khi Windows 8 ra mắt vào hôm 26/10, một số ứng dụng quan trọng của các nhà cung cấp nội dung như Netflix Inc, New York Times và Space Birds Angry Rovio đã có mặt trên Windows Store. Tuy nhiên những nhà cung cấp nội dung quan trọng như Facebook, Twitter vẫn chưa xuất hiện.

Hôm 30/10, Twitter cho biết ứng dụng trên Windows của họ sẽ có mặt vào tháng 11. Dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox, mạng thanh toán PayPal, mạng thể thao ESPN cũng cho biết sẽ sớm có ứng dụng dành cho Window 8. Tuy nhiên mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook vẫn chưa công bố bất kì thông tin nào cho thấy sẽ có một ứng dụng Facebook trên Windows 8.

Rất nhiều nhà phát triển vẫn còn rất e dè vì chưa nhìn thấy nhu cầu của người dùng, cũng như không có đủ tiềm lực để phát triển ứng dụng đồng thời trên cả Windows, Android, và iOS.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)