Chiếc iPad mini đã chính thức lên kệ vào hôm qua, nhưng dường như dòng người đổ xô về mua siêu phẩm mới của Apple ngắn hơn thường lệ.

Tình hình không chỉ bị ảnh hưởng ở New York được xác định do siêu bão Sandy mà ở khắp mọi nơi trên thế giới cũng vậy.

Tại Úc, Reuters cho biết dòng người đợi trước cửa gian hàng của Apple rõ ràng ngắn hơn nhiều so với mùa trước, rất nhiều người chỉ mới xếp hàng nửa tiếng đến một tiếng trước giờ mở cửa, trong khi khi ra mắt iPhone 4S, iPhone 5 hay iPad mới, đa số người đến đợi từ rạng sáng và thậm chí là dựng lều bạt trước cửa gian hàng của "quả táo".

Tại gian hàng đại lộ số 5, New York, chỉ có duy nhất một người đứng mua hàng vào buổi trưa hôm qua, và xung quanh khu vực này vào cùng thời điểm, tuy cũng có khách hàng xếp hàng nhưng thực sự ảm đảm hơn nhiều so với không khí mà người ta thấy trước đây. Trong khi giờ chính thức mở cửa của các gian hàng Apple là 8 giờ sáng thì một vài điểm bán iPad mini ở New York lại chỉ mở cửa vào lúc 10 giờ sáng. Tình hình chung là như vậy, nhưng Apple có thể được an ủi phần nào khi dòng người mua hàng tại gian hàng Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn thu hút con số 300 khách hàng đợi mua.

Lí do cho tình trạng này có lẽ là do khủng hoảng tài chính và thiên tai đang bắt đầu có xu hướng ảnh hưởng rõ rệt đến Apple, hoặc cũng có thể Apple đã mở rộng kênh bán hàng đặt trước khiến lượng người mua trực tiếp giảm sút. Các chuyên gia của từ Munster dự đoán, sẽ có khoảng 1,5 triệu chiếc iPad mini được tiêu thụ trong tuần này, nhỏ hơn một nửa so với con số 3 triệu máy mà iPad đã lập được.

Theo SlashGear 1, 2



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Tại vì có new iPad thì đâu cần mua món đồ chơi rẻ tiền này.