Một phần trong kế hoạch “chiến tranh không gian mạng tại Nga”, nhóm hacker GhostShell ngày hôm nay cho biết vừa công bố hàng triệu tài khoản mà nhóm đã đánh cắp được từ chính phủ nước này.

Theo thành viên #ProjectBlackStar đăng tải lên Github (địa chỉ liên kết đăng tải trên Pastebin) cho biết nhóm đã đánh cắp được hơn 2,5 triệu tài khoản và hồ sơ từ các cơ quan chính phủ, các trường đại học giảng dạy giáo dục chính trị, pháp luật, viên thông, các viện nghiên cứu, hồ sơ y tế và dữ liệu từ các tập đoàn lớn.

“Đã từ lâu, Nga là một nhà nước chuyên chế, các công dân trung bình buộc phải sống cô lập với phần còn lại bởi sự áp đặt của các chính trị gia, các nhà lãnh đạo. Cảm giác cộng sản vẫn còn hiện diện đã hợp nhất với CNTB ngày nay để tham nhũng và thiếu minh bạch trong nhiều vấn đề. Chúng tôi thấy bất bình và muốn thực hiện “1 trò chơi nho nhỏ””, nhóm hacker cho biết trên Pastebin.

“GhostShell hiện có quyền truy cập vào các tập tin của chính phủ Nga hơn cả FSB và chúng tôi đang rất háo hức để chứng minh điều đó", DeadMellox, thủ lĩnh nhóm cho biết thêm. Được biết, FSB là một tổ chức dịch vụ tình báo tại Nga, được xem như KGB của Liên Xô.

Những gì mà GhostSell thu thập được gồm tên, mật khẩu, email của các thành viên trên trang corp-gov.ru trong đó mật khẩu có dạng “qwerty” là phổ biến nhất. 37 tập tin khác cũng chứa danh sách hàng trăm địa chỉ email bị rò rỉ.

Ngoài ra, các dữ liệu bao gồm tên, hồ sơ, danh sách thư từ các doanh nghiệp, y tế, tái tạo năng lượng, tài chính,… đều bị công bố.

Vào tháng trước, nhóm hacker này cũng đã từng làm thế giới phải chú ý khi "ghé thăm" hơn 50 trường đại học hàng đầu thế giới.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)