Người dùng hiện tại đã có thể chia sẻ các tập tin từ tài khoản Google Drive lên mạng xã hội Google+, giúp việc chia sẻ tập tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cụ thể, người dùng có thể chia sẻ các liên kết bất kì đến tập tin lưu trữ trong Drive, bao gồm tài liệu văn bản, bảng tính, trình diễn ảnh, video clip,... Bạn bè trên Google+ được chia sẻ có thể bấm vào hình nhỏ trong giao diện Google+ và mở tập tin trong một cửa sổ trình duyệt riêng biệt.

Các tập tin trong Drive có thể được chia sẻ trên Google theo nhiều cách khác nhau. Người dùng có thể sao chép URL của tập tin Drive và dán vào hộp chia sẻ trong Google+. Một lựa chọn khác là chia sẻ trên Google+ bằng cách sử dụng tính năng chia sẻ của Drive hiện nay bao gồm Google+ như là lựa chọn đích chia sẻ đến.

Khi chia sẻ trên Google+, người sử dụng có thể xác định địa chỉ liên lạc trên Google+ mà mình muốn chia sẻ tập tin nào đó.

Việc tích hợp tính năng mới sẽ giúp người dùng Google+ có thể kết hợp với Google Apps để trở thành một sản phẩm hấp dẫn cho một hệ thống mạng xã hội doanh nghiệp (ESN). Những hệ thống ESN đang có mặt hiện nay có thể kể đến như Yammer của Microsoft, trang mạng xã hội của NewsGator.

Trong thực tế, sự tích hợp có thể giúp thúc đẩy giá trị kinh doanh của Google+ trong Google Apps, nơi nó được dự kiến sẽ trở thành cuối cùng một doanh nghiệp chính thức mạng xã hội (ESN) hệ thống.

ESN phần mềm, chẳng hạn như Yammer của Microsoft, trang Social Sites của NewsGator, Chatter của Salesforce.com, Tibbr của Tibco hay Social Business của Jive, cung cấp các tính năng xã hội truyền thống như Facebook và Twitter nhưng thích hợp cho sự hợp tác tại nơi làm việc.

Google Apps cần một thành phần ESN, và Google đã có những bước đi đúng đắn để đưa Google+ hỗ trợ mục đích đó của mình. Hiện Google Apps đã có tính năng quản trị, cho phép các chuyên gia IT kiểm soát các thiết lập truy cập bài viết Google+ cũng như các buổi hội nghị truyền hình trên Google+.

Google cũng cho phép người dùng Google+ thêm các liên kết đến các hội nghị truyền hình được gọi là Hangouts trong Google+.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)