Chi phí cho nghiên cứu và phát triển công nghệ mới của Apple tăng 39%

Apple đã tăng thêm chi phí đầu tư cho các trung tâm "Nghiên cứu và Phát triển" (R&D), mặc dù vậy mức chi phí của Apple vẫn chưa thấm vào đâu so với Google hay Microsoft.

Trong năm tài chính 2012, Apple đã chi 3,4 tỉ USD cho các hoạt động của các trung tâm R&D, chiếm 2% tổng doanh thu của công ty, tăng 39% so với năm ngoài. Khoản chi này sẽ tiếp tục tăng lên khi Apple muốn cải tiến thiết kế của iPhone, iPad để giữ vững ưu thế trong cuộc chiến smartphone và máy tính bảng với các công ty công nghệ khác. Chưa kể đến việc cải tiến các dòng Mac, và các dự án khác trong các phòng thí nghiệm tại Cupertino.

Tuy khoản đầu tư của Apple chưa thấm vào đâu khi so sánh với khoản đầu tư 9,7 tỉ USD của Microsoft, hay 5,2 tỉ USD của Google, nhưng mức chi phí bằng 2% tổng doanh thu của Apple cho thấy công ty đang rất nỗ lực trong việc tái đầu tư vào nghiên cứu các sản dòng phẩm mới.

Với Nokia, nhờ 7,3 tỉ USD cho hoạt động R&D (chiếm 14,8% tổng doanh thu) mà hãng đã nhận được những đột phát trên Lumia 920 và công nghệ PureView, sạc không dây, chụp ảnh vượt trội và quay phim chống rung.

Những đột phá về sản phẩm sẽ quyết định thành công hay thất bại của công ty. Vì vậy những khoản tái đầu tư vào R&D là vô cùng cần thiết.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)