Sony T300 được tích hợp nhiều tính năng mới nhưng vẫn giữ được nét quyến rũ đặc trưng của dòng T. Ảnh: Letsgodigital.

Với sứ mệnh tiếp nối thành công của bậc tiền bối T200, Sony Cyber-shot T300 được trang bị khá nhiều tính năng thông minh cũng như được nâng độ phân giải lên 10,1 Megapixel, nhưng vẫn không mất đi vẻ quyến rũ đặc trưng của những model dòng T.

Ở những mẫu máy ảnh du lịch trước đây, mỗi khi chuyển sang một khung cảnh khác, người chụp thường phải thay đổi chế độ cảnh mặc định cũng như phải cài đặt lại các thông số cho chế độ chụp. Tuy nhiên, với tính năng lựa chọn khung cảnh thông minh ở Sony T300, người chụp sẽ không còn phải làm công việc đó nữa. Thay vào đó, máy sẽ tự động phân tích và cài đặt các thông số phù hợp nhất với môi trường chụp.

Với những người thích chỉnh tay, chế độ iSCN cũng có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu của họ. Máy sẽ cho phép người dùng tự cài đặt các thông số rồi chụp, tuy nhiên, ngay sau đó, máy sẽ tự động chụp thêm một bức ảnh nữa theo những thông số mà máy cho là phù hợp nhất với khung cảnh. Người chụp có thể so sánh hai bức ảnh xem ảnh nào đẹp hơn thì lấy. Trong trường hợp máy cho rằng các cài đặt của người chụp là phù hợp thì máy sẽ không chụp thêm bức ảnh thứ hai nữa.

Ảnh
Tính năng dò tìm mặt và nhận diện nụ cười của T300 có thể phân biệt được người lớn và trẻ em. Ảnh: Sony-europe.

Không chỉ được trang bị tính năng mới, Sony T300 còn nâng cấp khá nhiều tính năng sẵn có ở những đời máy trước. Đầu tiên là tính năng dò tìm mặt. Chiếc máy mới này có khả năng phân biệt được mặt người lớn và trẻ em, do được Sony trang bị cho một thuật toán đặc biệt. Không những vậy, tính năng nhận diện nụ cười từng được quảng cáo khá nhiều ở model T200 giờ cũng có khả năng phân biệt được người lớn và trẻ em. Nhờ đó, người chụp có thể cài đặt cho máy chụp tự động ưu tiên người lớn hay ưu tiên trẻ em tùy thích.

Ngoài ra, Sony T300 còn có một tính năng rất hữu ích khác là lấy nét bán tự động. Với tính năng này, người chụp có thể tự mình xác định khoảng cách tương đối từ máy đến vật thể, sau đó, máy sẽ đo lại để lấy được tiêu cự chuẩn xác hơn. Bên cạnh đó, với tính năng tối ưu hóa dải tương phản D-Range Optimizer Plus, các chi tiết bóng cũng như các chi tiết nổi bật sẽ được tái hiện đẹp hơn, với màu sắc chân thực hơn khi chụp trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi.

Ảnh
Sony T300 có màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch. Ảnh: Sony-europe.

Cùng với những tính năng mới và được nâng cấp, Sony T300 cũng có những chi tiết được kế thừa nguyên xi từ đời máy trước, như màn hình cảm ứng LCD rộng 3,5 inch, hay ống kính Carl Zeiss có zoom quang 5x. Tuy nhiên, với dải tiêu cự 33-165 mm, ống kính của T300 vẫn không được đánh giá cao, khi ngày càng có nhiều đối thủ xuất hiện với ống kính góc cực rộng 24-25 mm. Nếu phải chụp một bức ảnh tập thể với rất nhiều người, thì chắc hẳn người chụp sẽ gặp khó với mẫu máy ảnh này.

Bên cạnh đó, màn hình của T300 cũng bị chê vì có độ bám bụi khá cao. Không những vậy, do được trang bị màn hình lớn, nên tuổi thọ pin của T300 cũng đang bị đặt dấu hỏi, bởi chỉ riêng màn hình đã tiêu tốn của máy một nguồn điện năng khá lớn mỗi khi vận hành.

Tuy vẫn còn có những nhược điểm cần khắc phục, nhưng với những tính năng hấp dẫn, ngoại hình quyến rũ cộng với danh tiếng được thừa hưởng từ các bậc tiền bối T100 và T200, Sony Cyber-shot T300 hứa hẹn sẽ là một mẫu máy ảnh hút hàng sau khi có mặt trên thị trường. Theo kế hoạch, Sony T300 sẽ được bày bán rộng rãi tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ tháng 3/2008.

(Theo Sohoa/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)