Tin đồn về smartphone của Facebook xuất hiện nhiều trong thời gian qua.

Một số nguồn tin cho rằng Facebook đang chuẩn bị trình làng một smartphone của riêng vào năm sau, 2013. Model do HTC sản xuất với cấu hình cao cấp sử dụng chip lõi kép và màn hình HD 720p.

Không giống như HTC ChaCha và HTC Salsa, chiếc smartphone này sẽ được Facebook đầu tư kĩ lưỡng hơn về phần mềm, và nhiều khả năng sẽ xuất hiện ngay vào năm sau. Tin đồn về việc mạng xã hội lớn nhất thế giới muốn có một chiếc smartphone của riêng mình đã xuất hiện từ khá lâu và không hiếm trong thời gian qua. Một bài báo vài tháng trước của Bloomberg cho rằng, Facebook đang tiến hành chỉnh sửa lại hệ điều hành Android nhưng sẽ đưa ra một chiếc điện thoại HTC Facebook vào năm 2013, khi không thể hoàn thiện sớm vào cuối năm 2012.

Trong khi đó trang công nghệ của Anh, Pocket-lint, mới đây thậm chí còn cho rằng hãng điện thoại Đài Loan, HTC, đang phát triển một model bí mật có tên Opera UL phục vụ cho đối tác tiềm năng là Facebook. Trang mạng này cũng có trong tay bảng kết quả test hiệu năng từ công cụ Nenamark và cho thấy, Opera UL của HTC là model được trang bị chip lõi kép tốc độ 1,4 GHz với đồ họa Adreno 305, chạy Android 4.1.1 cùng màn hình HD 720p.

Ảnh
Kết quả benchmark chiếc HTC Opera UL, model được cho là Facebook Phone.

Mark Zuckerberg từng nói rằng Facebook sẽ không sản xuất smartphone bởi sản phẩm này không có ý nghĩa gì với mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong khi đó, hãng vẫn tuyên bố tích cực đầu tư vào các ứng dụng Facebook dành cho nền tảng di động như iOS và Android. Tuy nhiên, khi cả Google và Microsoft đều đã có ý định mở rộng sang lĩnh vực phần cứng, Facebook sẽ khó thể bỏ qua cơ hội của mình.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)