Intel Silverthorme - dòng chip cho thiết bị internet di động
Sau khi công bố lộ trình phát triển các dòng vi xử lý tiêu thụ điện năng thấp dòng Penryn (công suất 5,5 W) và dòng Diamondville (công suất 4 W), nhà sản xuất CPU số 1 thế giới tiếp tục khẳng định sẽ sớm phát hành vi xử lý siêu tiết kiệm năng lượng cho thiết bị di động với công suất tiêu thụ điện năng chỉ có 0,6 W.

Dòng chip siêu tiết kiệm điện năng này thuộc họ Intel Silverthorme (được tiết lộ lần đầu tiên vào năm ngoái) và mang tên thương hiệu Intel Atom vào thời điểm hiện tại.

Dòng chip Intel Atom tiết kiệm năng lượng này có công suất tiêu thụ từ 0,6 W đến 2,5 W và được hướng đến các thiết bị di động kết nối internet MID (PDA phone, smartphone...) đòi hỏi cao về vấn đề tiêu thụ năng lượng nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu năng cao cho nhu cầu duyệt web và multimedia...

Với kích thước lõi bán dẫn chỉ 25 mm vuông (tổng cộng 47 triệu transistors), Intel có thể sản xuất hơn 2000 chip trên 1 đĩa bán dẫn 300 mm. Điêéu này hứa hẹn chi phí rất thấp cho từng chip nhằm đáp ứng tốt đòi hỏi về chi phí cho thị trường thiết bị di động MID.

Ảnh
Chip Silverthorne trên đế bán dẫn

Nemo Nguyen (Theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hưng

Bình luận

Hy vọng còn có chíp tiêu thụ khoảng 10^-6 (w) thôi cho thiết bị to như tivi 150 (inch)