Thiết lập chia sẻ các ứng dụng và trò chơi trên Facebook.

Thành viên mới của Facebook sẽ nhận được một tour du lịch ảo, cung cấp các bước hướng dẫn thiết lập bảo mật khác nhau cũng như các làm quen với các công cụ của trang mạng xã hội này.

Động thái này diễn ra sau khi Facebook nhận một loạt các chỉ trích liên quan đến việc thiết lập của trang này thay đổi liên tục, một số trong đó rất khó để xác định vị trí. Đó cũng là điều khiến công ty phải bị Văn phòng Bảo vệ dữ liệu Ireland sờ gáy.

Năm ngoái, Facebook bị Văn phòng Bảo vệ dữ liệu Ireland kiểm tra về khả năng tuân thủ luật riêng tư của nước này cũng như liên minh châu Âu. Các khuyến nghị trong việc kiểm soát bao gồm các liên kết chính sách bảo mật được thực hiện trong quá trình đăng kí thành viên mới.

Tour hướng dẫn bảo mật mới sẽ hiển thị các thành viên cách làm thế nào để thay đổi các thiết lập của họ với các mức độ riêng tư khác nhau, chẳng hạn như làm thế nào để quyết định một ai đó nhìn thấy cập nhật trạng thái của mình. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp một lời giải thích các trò chơi, ứng dụng và quảng cáo. Người dùng sẽ được hiển thị làm thế nào để tìm bạn bè, cách tag ảnh,...

Erin Egan, người chịu trách nhiệm trong mảng riêng tư của Facebook cho biết: "Tại Facebook, chúng tôi cam kết bảo đảm rằng mọi người có thể hiểu được làm thế nào để có thể kiểm soát những gì họ chia sẻ với bạn bè. Chúng tôi đánh giá cao sự góp ý từ phía Văn phong Bảo vệ dữ liệu Ireland, cố gắng làm nổi bật các công cụ mà chúng tôi cung cấp cho mọi người để họ có thể kiểm soát thông tin của mình trên Facebook".

Hiện, Facebook có hơn 1 tỉ người sử dụng hoạt động hàng tháng, trong đó có 818 triệu người dùng bên ngoài lãnh thổ Mỹ và Canada.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)