iPhone 5 của Apple được trang bị một loạt bộ khuếch đại năng lượng

Trong khi phần cứng trong smartphone ngày càng được cải thiện thì công nghệ pin rất ít được quan tâm, trong khi đây là yếu tố quyết định thời gian sử dụng của điện thoại được lâu hay không.

Theo một nhóm các nhà nghiên cứu có trụ sở đặt tại Massachusetts cho biết đã nghiên cứu phát triển ra một công nghệ mới với thiết bị có tên Eta Devices sẽ giúp giảm mức tiêu thụ của pin xuống còn một nửa.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến pin trên smartphone chính là bộ khuếch đại dòng điện, một chip được sử dụng để chuyển đổi điện thành tín hiệu vô tuyến và duy trì kết nối thiết bị cầm tay với một mạng không dây. Bộ khuếch đại sử dụng khoảng 65% năng lượng tiêu thụ trên thiết bị cầm tay và điều này sẽ khiến smartphone bị nóng lên khi xem video streaming hoặc tải lên Internet các tập tin lớn.

Eta Devices đã được thiết kế lại khả năng sử dụng điện năng của bộ khuếch đại điện năng bằng cách sử dụng một công nghệ có tên là bất đối xứng đa chiều. Công nghệ thông minh này chọn điện áp tối thiểu cần thiết để duy trì một kết nối, được cập nhật thường xuyên 20 triệu lần/giây để đảm bảo hiệu quả xử lí nhanh nhất có thể.

Eta Devices hiện đang được phát triển với công nghệ khuếch đại cho các dock di động vốn cũng chịu vấn đề năng lượng không hiệu quả như trên smartphone, và các chip mới dự kiến sẽ được bắt đầu đưa vào sử dụng trong năm 2013.

Tuy nhiên, các công ty có nguyện vọng cũng có thể nhận được chip bộ khuếch đại tín hiệu để vào smartphone của mình nhằm cách mạng hóa hiệu quả sử dụng điện năng trên smartphone. Với hiệu quả tăng gấp đôi trong các bộ khuếch đại năng lượng, pin trên smartphone sẽ cung cấp thời gian sử dụng có thể kéo dài thêm 1 nửa.

Hơn nữa, điều cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tiến bộ lớn hơn trong công nghệ sản xuất bộ xử lí và công nghệ màn hình hiển thị, đó sẽ là điều không thực tế với mức độ hiệu quả năng lượng trên các thiết bị hiện hành.

Theo NLĐ/Techradar




Bình luận

  • TTCN (0)