Thời gian qua, nhiều báo điện tử đăng tin về chương trình GPRS1.02 vừa được Công ty TEKCIZ giới thiệu với người dùng điện thoại di động tại Việt Nam. Theo thông tin của nhiều báo thì đây là một chương trình nhất cử lưỡng tiện khi cho người dùng có thể sử dụng dịch vụ GPRS trên máy hỗ trợ được nhanh nhất. Tuy nhiên, chúng ta hãy nhìn sự việc theo cách mà chính nhà mạng áp dụng cho người dùng để thấy được chiêu thức móc tiền từ chương trình này hoàn toàn có cơ sở khi mỗi tin nhắn có phí tới 15.000 đồng.

Tại sao phải cài GPRS ?

Đây là một ứng dụng cho phép người dùng có thể truy cập Internet để lên Website và Wapsite từ máy điện thoại có hỗ trợ.

Sử dụng như thế nào ?

Trước khi sử dụng, người dùng phải cài đặt thông qua tổng đài của nhà cung cấp dịch vụ di động (gọi tắt là nhà mạng). Tôi xin nêu ra hai trường hợp mạng điển hình là Vinaphone và Mobifone.

Mạng Mobifone bắt buộc người dùng phải soạn tin nhắn thông qua tổng đài tin nhắn hoàn toàn miễn phí hoặc qua Website tại địa chỉ http://www.mobifone.com.vn. Còn nhà mạng Vinaphone thì bắt buộc người dùng phải cài đặt từ trang web http://vinaphone.com.vn. Sau khi đã cài đặt GPRS, người dùng phải cài đặt cho máy cũng thông qua trang Web này. Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Vì thế nếu có thời gian để thực hiện, bạn cũng không cần sử dụng GPRS1.02 để tốn phí tới 15.000 đồng/lần.

Khi cần hỗ trợ cho nhiều dòng máy, bạn cần làm gì ?

Bạn hãy liên hệ với nhà mạng thông qua Portal trước. Nếu như thông tin từ Portal không đủ, bạn hãy liên hệ trực tiếp với nhà mạng thông qua tổng đài hỗ trợ. Mỗi nhà mạng có một tổng đài hỗ trợ miễn phí cho khách hàng. Nếu là khách hàng mạng Mobifone, số tổng đài là 18001090, Vinaphone có tổng đài hỗ trợ số 18001091, và Viettel là số 18008198.

Như vậy, có cần thiết không khi mà một công ty phát triển độc lập với nhà mạng lại đi phát triển một chương trình tự động cấu hình GRPS cho từng số của ba mạng? Đây là một điều khó có thể chấp nhận. Nếu như người dùng chưa biết cách cài GPRS, họ phải dùng chương trình chỉ để cài cấu hình cho máy mà quên rằng cần phải có sự cài đặt từ nhà mạng thì mới có thể dùng dịch vụ được. Trong trường hợp này, chương trình là một khe hở cho khách hàng thiếu am hiểu về mạng mình sử dụng.

Khi đã chọn sử dụng dịch vụ của một mạng di động nào đó, khách hàng nên tin tưởng vào sự trợ giúp của nhân viên tổng đài hơn là liên hệ tới hãng thứ ba, vừa phải mất tiền vừa không được tiện ích.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (8)
Hải Nam  30903

Mới mua cái SIM Viettel đầu số mới (0168...), đăng kí GPRS (gói 2, 20k/tháng), cấu hình tự động không được hỗ trợ (SE V630i), hỏi tổng đài họ cũng không biết và hứa hẹn sẽ liên lạc lại, mà không thấy tăm hơi...

Buồn buồn xem tivi quảng cáo thế là gửi tin nhắn đến 8731 (hình như vậy), bị trừ 15000 kèm một tin nhắn "đầu số 0168 chưa hỗ trợ GPRS", chắc bọn này chưa update Sad

Vì cấu hình GPRS không được nên cũng không rõ quảng cáo GPRS1.02 hỗ trợ cấu hình tự động, dễ dàng hơn dịch vụ của các nhà cung cấp mạng là đúng hay sai ;D Nhưng mà nghe là thấy vô lí rồi. Lập lờ giữa "cài đặt" và "đăng kí" luôn.

ThaiBK

GPRS

Cám ơn bạn Định ! Mình cũng bị lừa rồi, Mong bạn cung cấp nhiều thông tin hơn giúp mọi người !

zen23

GPRS1 gửi 8798

Đây la cú pháp mình gửi cho tổng đài 8798,nhưng mình ko thể kết nối được,gọi lên tổng đài dịch vụ này thì nói Sim đã đăng kí rồi.Mình đang dùng con N 6500 Slide,không thể bị lỗi thời mà không kết nối được,mình kiểm tra lại tài khoản không phải bị trừ 15.000k mà là 50.000k.Mình đã bị dịch vụ này lừa đảo.Vì vậy các bạn cần lưu ý chiêu lừa đảo của cty này và nên thông báo cho các nhà chức năng nếu có thể.

coga

8798

Minh cung vay, ngoi buon coi ti vi thay dt minh chua dang ky GPRS the la bon chen.... Mat toi 50k ma ko thay dich vu nay tra loi gi ca! Goi so tong dai ho tro cua no... tiep tuc tru tien TK the moi cua minh.... Hix...

bon dien

Bon 8798 la bon lua dao nhan tin deo dc ji kon nj mat 15000 nua .nhan ko dc ji kon bj mat

GTAO

Trời ơi! Tui cũng bị lừa , mới nhắn tin thôi chưa cài được do tui dùng gói trả trước của viettel ,nó gởi 3 tin nhắn bày cách cài mà đã mất 15.000,>=< tức chết đi được?!@#?!#@?!@?

tuấn anh nguyễn

Tui cũng vừa mất 15k mà chưa thể cài được.

kyle

mấy bạn có dở hơi k, bị lừa mà cũng đem lên khoe, nhà mạng có kênh hỗ trợ khách hàng để làm gì, sao k gọi mà hỏi