Android 4.2 mang đến một số tính năng được chờ đợi từ lâu như chống các phần mềm độc hại và trình đơn cài đặt nhanh chóng ngay cạnh khay thông báo, cho phép nhanh chóng truy cập với thao tác swipe 2 ngón tay.

Đối với người dùng Android ở khắp mọi nơi, quyết định của Google trong việc truy cập nhanh chóng thanh thông báo Android được đánh giá khá cao, và đó cũng là tính năng được người dùng Android rất chờ đợi. Bạn có thể tải về một ứng dụng hoặc cài đặt ROM tùy chỉnh để kích hoạt tính năng này, nhưng đó không phải là điều duy nhất phiên bản mới mang đến. Cũng trong Android 4.2, Google đã bổ sung thêm một số tính năng bảo mật quan trọng và cần thiết để chống lại các phần mềm độc hại.

Thiết lập nhanh chóng có thể được truy cập bởi thao tác swiping từ phía trên cùng của màn hình với hai ngón tay, thay vì swiping một ngón tay được sử dụng để truy cập thanh thông báo. Bạn cũng có thể sử dụng nút cài đặt bình thường xuất hiện ở phía trên cùng của thanh thông báo thả xuống.

Theo Android Central, có tám thiết lập được liệt kê, bao gồm: Google+, độ sáng, cài đặt, Wi-Fi, dữ liệu di động, pin, chế độ máy bay và Bluetooth. Nút Google+ sẽ đưa người dùng đến trang hồ sơ cá nhân, cài đặt mở ra trình đơn cài đặt đầy đủ, Wi-Fi cho phép truy cập thiết lập Wi-Fi,... Tất cả cho phép bạn thiết lập nhanh chóng mà không cần phải sử dụng đến ứng dụng của bên thứ 3, một khởi đầu rất tốt. Người dùng có thể thích xem Wi-Fi, Bluetooth, nút dữ liệu di động được sử dụng để thay đổi mọi thứ thay vì các shortcut, nhưng điều này hi vọng sẽ được cải thiện trong bản cập nhật trong tương lai.

Về khả năng an ninh, Android 4.2 mang đến máy quét phần mềm độc hại trong màn hình slideloaded của ứng dụng, có nghĩa phần mềm không thể tải về từ Google Play nếu không được xác định bởi máy chủ của Google. Tính năng mới được kích hoạt trong menu cài đặt nhưng cũng có thể truy cập thông qua một ứng dụng ngoài. Nếu có một mối đe dọa được phát hiện, Google sẽ đóng cửa sổ cài đặt ứng dụng lại.

Ngoài ra còn có các biện pháp bảo vệ tại chỗ cho các ứng dụng cố gắng để tự động hóa tài khoản di động của bạn. Bạn sẽ thấy một dấu nhắc sẽ hiển thị yêu cầu sự cho phép trực tiếp truy cập. Android 4.2 cũng bổ sung thêm một số cải tiến nhỏ trong màn hình, cho phép truy cập ứng dụng một cách dễ dàng hơn.

Android 4.2 có thể chỉ là bản cập nhật với những tính năng mới nhưng người dùng chắc chắn sẽ rất quan tâm bởi nó mang đến nhiều tính năng cần thiết và được đánh giá cao cho hệ điều hành di động.

Theo NLĐ/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Hình như hôm qua có bài tương tự.

Kiến Văn  41515

chỉ có phần bảo mật cải tiến, lần này có thêm tính năng truy cập vào các thiết lập nhanh chóng anh à.