Theo ước tính của IHS iSuppli, chi phí vật liệu cho Surface RT phiên bản 32 GB của Microsoft không bao gồm Touch Cover là 271 USD, trong đó màn hình, chip nhớ và VXL Tegra 3 là một trong những thành phần đắt tiền nhất.

Nhà phân tích Andrew Rassweiler của IHS iSuppli cho biết, chi phí sản xuất Touch Cover chỉ vào khoảng 16 USD, một mức giá rất thấp nếu so sánh với giá bán 120 USD của hoặc giảm xuống còn 100 USD của sản phẩm khi đi kèm với Surface RT 32 GB.

Ước tính của IHS iSuppli đưa ra gần sát với con số thực tế mà nhà phân tích Sameer Singh tại Tech-Thoughts đưa ra khi ông ước tính chi phí để sản xuất Surface RT của Microsoft là vào khoảng 298,82 USD. Các thành phần riêng lẻ đắt nhất được liệt kê bao gồm màn hình (66,95 USD), màn hình cảm ứng (43,71 USD) và bộ nhớ flash 32 GB là 33,6 USD.

Dữ liệu phân tích đã chứng tỏ một điều rằng Microsoft đang rất quan tâm đến việc kiếm lợi nhuận từ việc bán thiết bị phần cứng thay vì chạy đua vào việc nỗ lực lấy thị phần MTB và tạo ra các ứng dụng tương thích với giao diện theo phong cách Modern UI.

Trước đó, một số tin đồn cho rằng Surface RT sẽ được bán giá 200 USD dành cho phiên bản thấp nhất nhưng vẫn cung cấp gói dịch vụ Office 365 hoặc Xbox Music. Tuy nhiên, mức giá 499 USD ngang bằng với iPad ủa Apple có thể là một điều khiến người dùng rất đắn đo khi chọn mua.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)