Bộ dock và sạc trên xe hơi của Belkin dành cho iPhone đều có giá 30 USD.

Việc dùng chuẩn Lightning 8 pin thay thế cho cổng 30 pin truyền thống với độ bảo mật cao hơn khiến cho hầu hết các nhà sản xuất rụt rè trong việc ra phụ kiện cho iPhone 5.

Belkin vừa trở thành hãng đầu tiên trình làng các phụ kiện dành cho chiếc iPhone thế hệ thứ 6. Cổng Lightning là giải pháp để Apple ngăn chặn các hãng sản xuất phụ kiện giá rẻ có chất lượng thấp tới từ Trung Quốc. Bởi vậy sau gần 2 tháng xuất hiện, mẫu iPhone thế hệ 6 của Apple mới bắt đầu có dây cable, sạc nối hay dock âm thanh do hãng thứ ba sản xuất. Trong khi giá của một sợi cable Lightning chính hãng trên Apple Store là 20 USD thì các cửa hàng ở Việt Nam đang bán với giá từ 800.000 cho tới 900.000 đồng.

Hai sản phẩm đầu tiên được Belkin tung ra là bộ sạc trên xe hơi và dock kết nối âm thanh - kiêm sạc dành cho iPhone 5. Nếu như bộ sạc trên xe hơi của Belkin có cấu trúc không khác so với loại dành cho iPhone 4S trở về trước, khi chỉ thay cổng 30 pin bằng Lightning nhỏ hơn thì bộ dock lại có cấu tạo khá lạ. Việc xuất âm thanh không còn đi theo cổng kết nối nữa, thay vào đó sử dụng giắc 3,5 mm như khi dùng tai nghe. Cổng lightning chỉ đóng vai trò là sạc và kết nối điện thoại với máy tính.

Sự xuất hiện của bộ dock tới từ Belkin làm dấy lên lo ngại của người dùng rằng không có giải pháp để tận dụng lại các bộ loa dock di động dành cho iPhone thế hệ trước với iPhone 5. Ngày mai, một hội nghị công nghệ MFi sẽ được Apple tổ chức tại Trung Quốc dành cho các nhà sản xuất phụ kiện thứ ba, nhằm đưa ra chuẩn để các hãng thống nhất việc quy chuẩn phụ kiện cho các iPhone, iPod và iPad dùng cổng Lightning mới.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)