Surface Pro sở hữu màn hình lớn hơn iPad 4.

iPad 4 của Apple và Microsoft Surface Pro là 2 đối thủ không đội trời chung. Trước một đối thủ mạnh tầm cỡ như iPad 4, liệu chiếc máy tính bảng của Microsoft sẽ phải tận dụng "vũ khí" nào để cạnh tranh?

Microsoft đã chính thức trình làng mẫu máy tính bảng Surface mới của hãng vào ngày 26/10 vừa qua. Surface RT đã bắt đầu được phát hành ra thị trường trong khi Surface Pro lên kệ vào tháng 1/2013. Theo đánh giá của giới công nghệ, những chiếc máy tính bảng mang thương hiệu riêng của Microsoft có nhiều khả năng sẽ khiến nhiều người tiêu dùng quay lưng với iPad và đội quân tablet chạy hệ điều hành Android của Google. Nhiều ý kiến cho rằng iPad 4, chiếc máy tính bảng được Apple giới thiệu tại sự kiện ra mắt của iPad mini vào ngày 23/10 vừa qua, sẽ phải đối mặt với một số áp lực gay gắt từ chiếc máy tính bảng cao cấp Surface Pro sử dụng hệ điều hành Windows 8 Pro.

Surface Pro sở hữu nhiều tính năng thú vị mà ở khía cạnh nào đó có thể giúp chiếc máy tính bảng này vượt mặt phiên bản iPad mới hay tất cả các phiên bản iPad từ trước đến nay. Dù Surface Pro không thực sự là một sản phẩm hoàn hảo và bất khả chiến bại nhưng nó thực sự có nhiều lợi thế hơn iPad.

Cùng điểm qua những thế mạnh của Surface Pro so với iPad 4

Màn hình lớn hơn: Surface Pro được trang bị màn hình lớn 10,6 inch và với chiếc vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Touch Cover độc đáo của mình, người dùng có thể nhanh chóng biến thiết bị này thành một chiếc Ultrabook nhỏ. Màn hình của Surface Pro có độ phân giải được Microsoft giới thiệu là Full HD (nhiều khả năng là 1920 x 1080 pixel). Trong khi đó, iPad chỉ có màn hình 9,7 inch. Mặc dù màn hình Retina của iPad có độ phân giải vượt trội hơn hẳn so với Surface Pro là 2048 x 1536 pixel nhưng nhiều người sẽ yêu thích một chiếc máy tính bảng có màn hình lớn hơn để làm việc.

Firmware mới: Surface Pro chạy trên phiên bản hệ điều hành Windows 8 Pro. Không giống như Surface RT, Surface Pro sẽ chạy phiên bản Windows 8 đầy đủ và nhờ đó, người dùng có thể sử dụng hầu như tất cả các ứng dụng hoạt động trên một chiếc máy tính để bàn Windows. Surface Pro cũng chạy bộ phần mềm Microsoft Office và người dùng có thể tiếp tục cài đặt tất cả các phần mềm tương thích với máy tính.

Windows 8 là một phần mềm sáng tạo và thực sự mới mẻ. Đó là một giao diện người dùng phong cách Modern UI ấn tượng. Microsoft đã từ bỏ nút Start để khiến mọi thứ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Thay vào đó, màn hình máy sẽ có một vài biểu tượng có dạng "ô gạch" Live Title và các menu để dễ dàng truy cập thông qua các cử chỉ chạm. Tuy vậy, vẫn có những ý kiến cho rằng việc thiếu nút Start rất đáng lo ngại.

Ảnh
Vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Touch Cover là một thế mạnh của Surface Pro.

Vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Touch Cover: Sẽ rất khó để gõ trên máy tính bảng một khi người dùng đã quen với việc gõ trên bàn phím cứng của máy tính để bàn. Surface Pro được bán kèm với một loại bàn phím nhẹ có giá 100 USD. Touch Cover tích hợp một bàn phím QWERTY đầy đủ sử dụng công nghệ cảm ứng theo áp lực và cảm biến gia tốc, cho tốc độ gõ gấp đôi so với gõ lên màn hình. Trên bàn phím có trackpad cảm ứng đa điểm. Nhờ công nghệ cảm ứng, bộ vỏ này chỉ mỏng 3 mm.

Ảnh
Chân đế tích hợp giúp Surface Pro mang lại trải nghiệm không khác gì so với một chiếc laptop.

Chân đế tích hợp: Surface đi kèm với một chân đế được tích hợp phía sau. Loại chân đế này có khả năng giữ cho chiếc máy tính bảng này nghiêng 22 độ so với mặt phẳng, nó tạo ra trải nghiệm không khác gì so với một chiếc laptop. Do đó, mọi người có thể sử dụng Surface Pro như một chiếc laptop nhờ chân đế này. Họ không còn phải giữ máy trong tay hoặc đặt máy dựa vào một cái gì khác khi muốn xem phim, chơi game hay thưởng thức các tính năng khác. Mặt khác, chân đế được thiết kế mỏng và nhẹ đến mức nó không làm cho máy nặng thêm đúng như tuyên bố của Microsoft. Người dùng cũng dễ dàng sử dụng Surface Pro như một chiếc utrabook nhờ chân đế và Touch Cover. Apple không trang bị những thứ tương tự cho iPad nhưng bạn có thể mua chúng từ các nhà sản xuất phụ kiện thứ ba.

Cổng USB: Nhiều người đã thực sự thất vọng khi không nhìn thấy một cổng kết nối USB nào trên iPad khi lần đầu tiên sản phẩm này được trình làng vào năm 2010. Từ đó đến nay, Apple cũng không thiết kế cổng USB cho 5 mẫu iPad thế hệ kế tiếp, bao gồm cả iPad mini. Gần đây đã xuất hiện tin đồn cho rằng Apple sẽ ra mắt cổng Thunderbolt mới trên iPad phiên bản mới. Tuy nhiên, tin đồn đó đã không trở thành sự thật.

Bút và mực kĩ thuật số: Microsoft đã phát triển máy tính bảng Surface Pro cho phép nhập liệu bằng bút cảm ứng từ Stylus. Bút stylus giúp việc ghi chép, đáng dấu, gạch chân trên máy tính bảng trở nên dễ dàng. Thao tác viết bút stylus trên Surface cho độ chính xác cao, cảm giác thật tay như đang cầm bút viết lên một bề mặt thực. Microsoft đã minh họa tính năng này tại sự kiện riêng của hãng diễn ra vào ngày 26/10. Người dùng sẽ dễ dàng để nhập văn bản trên Surface Pro hơn một phần nhờ Touch Cover.

Microsoft Office: Cả hai phiên bản Windows RT và Windows Pro đều chạy bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office. Trên Windows RT, bộ phần mềm này chỉ là một phiên bản tối ưu hóa cho di động. Nhưng Windows Pro lại cung cấp chương trình đầy đủ. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chạy MS Word, Excel, PowerPoint và OneNote trên Surface Pro khi bạn có thể mở các chương trình này trên một chiếc máy tính.

Microsoft dự kiến sẽ chính thức phát hành chiếc máy tính bảng Surface Pro vào tháng 1/2013 sau sự khởi đầu khá thành công của hệ điều hành Windows 8 mới và máy tính bảng Surface RT cuối tháng 10 vừa qua. Surface Pro được phát triển để mang lại một loại trải nghiệm Windows 8 mà người dùng vẫn thường thấy trên máy tính để bàn hay máy tính xách tay của họ. Sự xuất hiện của Surface Pro được xem là để lấp chỗ trống cho những ứng dụng bị hạn chế và các thành phần còn thiếu của Surface RT. Máy tính bảng Surface RT chỉ có thể chạy được các ứng dụng Windows Store, và không hỗ trợ một số ứng dụng Microsoft nổi tiếng như Windows Media Player hay Outlook.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (5)
HoatuyetHuy  30

ttcn kiểm chứng thông tin trước khi viết bài

Màn hình của Surface Pro có độ phân giải 1366 x 768 pixel
Thông tin này của TTCN có vẻ chưa chính xác đâu nhé.

Kiến Văn  41515

Sai sót này thuộc về bên Dân Trí, mình đã sửa lại thông tin, cảm ơn bạn nhé.

Hung Le  1

1366x768 là của Surface RT bạn ơi, màn hình Surface Pro đúng là độ phân giải FullHD 1920x1080
http://bit.ly/RCTEU5

sozo trinh  3

Máy tính bảng Cấu hình khủng Surface pro

cách đây vài năm mình đã ước có máy tính bảng hoàn hảo như của Windows Surface Pro. vừa làm việc và giải trí. Hiện tại đang dùng Ipad nhưng làm việc vẫn phải dùng thêm Laptop cài Windows. chờ thêm vài tháng nữa để sử hữu em Surface Pro chỉ 1 là đủ

ANHTUAN  84

Siêu phẩm di động

Chạy Windows8 với cấu hình X86 cao như vậy. Kiểu dáng thanh lịch, thời trang. Vừa giải trí vừa làm việc soạn thảo văn bản bất kỳ khi nào muốn. Đỡ phải dùng mọi máy tình khác.
Đó là sự lựa chọn tuyệt vời rồi.