Một MTB của Samsung chạy Windows 8. Ảnh: N.Đ.

Ngay sau khi hệ điều hành Windows 8 chính thức ra mắt, các hãng công nghệ cũng nhanh chóng giới thiệu tại thị trường Việt Nam loạt sản phẩm MTB dùng Windows 8 RT để "hút" người dùng vào một trào lưu công nghệ mới.

Hiện nay, thị trường công nghệ thế giới đang "sôi sục" với loạt "tân binh" MTB và máy tính lai MTB (MTB hybrid) chạy hệ điều hành Windows 8 mang thương hiệu Asus, Dell, Acer, HP, Lenovo, Samsung… và cả Microsoft vừa được ra mắt. Cụ thể, HP có MTB HP Envy x2, Dell với Dell Latitude 10, Microsoft là Surface, Samsung cũng tung ra Smart PC Pro 700T, Smart PC 500T…

Riêng tại Việt Nam, Acer cũng vừa giới thiệu hai sản phẩm chạy Windows 8 là Inconia Tab W700 và W511; Asus trình làng Asus Vivo Tab… Dù chưa tung ra giá bán chính thức, tuy nhiên hầu hết sản phẩm của các hãng đều đứng ở mức trên 600 USD.

Đáng chú ý là một số doanh nghiệp đã nhanh chân đưa MTB Windows 8 về Việt Nam. Trong đó, dù chưa được phân phối chính hãng tại thị trường trong nước nhưng hiện nay chiếc MTB đình đám Surface của Microsoft sử dụng hệ điều hành Windows 8 RT đã được giới kinh doanh trong nước mang về qua đường xách tay. Tại một số địa chỉ như Cellphones ở Hà Nội, Surface có giá 16,5 triệu đồng cho bản 32 GB và 18,5 triệu đối với loại 64 GB.

Ảnh
Máy tính lai MTB của Lenovo. Ảnh: N.Đ.

Theo đánh giá của giới công nghệ, điểm mạnh nổi bật của MTB và máy tính lai MTB chạy hệ điều hành Windows 8 RT mới nhất của Microsoft đó là cho phép xử lí đa dạng các nhu cầu giải trí, làm việc vốn quen thuộc với người dùng tại Việt Nam trên môi trường Windows nhưng cũng không mất đi tính đơn giản của một MTB màn hình cảm ứng.

Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Minh Sơn - Giám đốc sản phẩm và giải pháp CNTT Công ty Samsung Vina cho hay, công ty này đang tích hợp Windows 8 vào trong loạt sản phẩm như Smart PC pro, máy tính All in One PC, Series 5 Ultra touch… có giao diện cảm ứng, đa chạm 10 điểm cho phép tối ưu điểm mạnh của Windows 8.

"Với khả năng chạy đa nhiệm nhanh, những chiếc máy tính lai MTB chạy Windows 8 Pro hay MTB chạy Windows 8 RT sẽ mở ra xu hướng sử dụng mới. Trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục giới thiệu sản phẩm MTB dùng hệ điều hành này ra thị trường”, ông Sơn cho hay.

Nói về cơ hội của Windows 8 trên máy tính màn hình cảm ứng và MTB, đại diện HP Việt Nam, ông Irving Oh - Tổng giám đốc Nhóm in ấn và máy tính cá nhân cũng cho rằng với khả năng xử lí dữ liệu, trao đổi thông tin linh hoạt hơn, các máy tính, MTB cài đặt hệ điều hành Windows 8 rất có cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với ICTnews, ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam khẳng định hệ điều hành Windows 8 cho phép khách hàng có thể trải nghiệm các ứng dụng MTB mà không bị loại bỏ bất cứ tính năng hiện có trên những thiết bị truyền thống như máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn (chỉ qua một phím chuyển, giao diện MTB sẽ trở lại giao diện của màn hình máy tính như thông thường - PV).

"Chúng tôi lạc quan về triển vọng tương lai của MTB chạy Windows 8. Microsoft đang làm việc chặt chẽ với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) để đảm bảo khách hàng có nhiều lựa chọn trên thị trường", ông Trí bày tỏ.

Ông Trịnh Khắc Toàn, phụ trách sản phẩm Windows của Microsoft Việt Nam cũng tiết lộ thêm, hãng đang hợp tác với 11 hãng sản xuất thiết bị phần cứng trên thế giới và xúc tiến các biện pháp liên quan để trong thời gian sắp tới sẽ đưa nhiều sản phẩm MTB phân phối chính hãng về Việt Nam.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)