Tỉ lệ các vụ tấn công vào các phiên bản trên nền tảng Android, Gingerbread dẫn đầu danh sách.

Kaspersky đã công bố báo cáo nghiên cứu về phần mềm độc hại trên nền tảng Android trong quý 3 vừa qua, theo đó phiên bản Andorid 2.3 Gingerbread là mục tiêu lớn nhất của các phần mềm độc hại.

Theo báo cáo của Kaspersky, hơn một nửa các nỗ lực tấn công của phần mềm độc hại bị ngăn chặn trong quý 3 trên nền tảng Android là nhằm vào phiên bản Android 2.3 Gingerbread. Riêng phiên bản Android 2.3.6 hứng chịu 28% số vụ tấn công. Hiện nay 54% người dùng Android đang sử dụng Gingerbread, vì vậy phiên bản này được tin tặc quan tâm nhiều hơn cả là một điều dễ hiểu.

Mặt khác, phiên bản Android 4.2 Jelly Bean mới ra mắt được bổ sung một số tính năng bảo mật mới để ngăn chặn sự lây lan của phần mềm độc hại. Và cả những tính năng bảo mật mới trên Google Play cũng siết chặt các biện pháp an ninh, để đề phòng các phần mềm độc hại lây lan thông qua hệ sinh thái Android.

Sau Gingerbread, người sử dụng phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich (ICS) cũng là mục tiêu quan trọng của phần mềm độc hại. Mặc dù chỉ chiếm 25,8% thị phần Android, nhưng ICS lại hứng chịu tới 38% số vụ tấn công của các phần mềm độc hại.

Số vụ tấn công nguy hiểm của các phần mềm độc hại đã giảm, từ 15.000 vụ xuống còn 9.100 vụ trong quý 3 vừa qua.

Sự ra mắt của Android 4.2 với những tính năng bảo mật hiệu quả hơn, trong tương lai người dùng Android sẽ không còn gặp phải nhiều vấn đề với phần mềm độc hại như hiện nay nữa.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)