Thiết bị thông minh sẽ đạt mốc 1,2 tỉ trong năm 2013.

Thị trường thiết bị thông minh thế giới sẽ đạt 821 triệu thiết bị trong năm nay, và Gartner dự báo rằng con số này sẽ tăng lên 1,2 tỉ thiết bị vào năm 2013.

"Đối với các doanh nghiệp, smartphone và máy tính bảng (MTB) sẽ không thể thay thế được máy tính cá nhân. Nhưng trên thế giới, smartphone xuất hiện ở khắp nơi, và máy tính bảng cũng ngày càng trở nên phổ biến. Điều này đang thay đổi cách nhìn nhận của doanh nghiệp về chiến lược liên quan các thiết bị của họ, và cách người dùng đón nhận chúng", Carolina Milanesi, nhà phân tích của Gartner cho biết.

Gartner cũng dự báo, đến năm 2016, 2/3 lực lượng lao động sẽ sở hữu một chiếc smartphone, và 40% lực lượng lao động sẽ sở hữu các thiết bị di động khác. Thị phần của nền tảng Android sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới, tại thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ, nền tảng này tăng từ mức 34% hiện nay lên 56% vào năm 2016.

"Hiện nay có rất nhiều các thương hiệu thiết bị Android, với đủ mọi mức giá khác nhau, cùng với một hệ sinh thái phong phú. Trong khi đó Apple vẫn tiếp tục dành được sự ưu ái của mọi người, thì Google nhanh chóng trở thành đối thủ lớn nhất của họ", Carolina Milanesi phát biểu. Bà cũng nói thêm rằng các thiết bị iOS và Android sẽ thay thế hoàn toàn các sản phẩm của RIM trong các doanh nghiệp.

Gartner cũng dự đoán rằng nền tảng của Microsoft sẽ chiếm vị trí thứ 3 trên thị trường sau nền tảng của Apple và Google vào năm 2016, và nền tảng này sẽ được các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn là người dùng thông thường.

Theo Forbes



Bình luận

  • TTCN (0)