Apple sẽ phải trả cho VirnetX 368 triệu USD tiền vi phạm bằng sáng chế

Tòa án tại Texas vừa ra phán quyết rằng FaceTime của Apple đã vi phạm bằng sáng chế của VirnetX và buộc hãng phải bồi thường cho VirnetX khoản tiền vi phạm lên đến 368 triệu USD.

VirnetX sở hữu một bằng sáng chế liên quan tới chức năng bảo mật VPN, và công ty này đã cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế này trong dịch vụ chat video FaceTime trên iPhone 4S.

Apple tuyên bố rằng, các kĩ sư của họ cũng không biết mình đã vô tình sử dụng một cái gì đó tương tự như bằng sáng chế của VirnetX khi tạo ra FaceTime, và đó chỉ là một phần rất nhỏ trong dự án nhưng không đáng giá tới 708 triệu USD như yêu cầu bồi thường từ VirnetX.

Nhiều khả năng Apple sẽ kháng cáo sau khi phán quyết được đưa ra.

Trước đó, Microsoft đã bị VirnetX kiện với lí do sử dụng công nghệ của hãng cung cấp cho CIA, buộc gã khổng lồ phần mềm phải đền bù số tiền lên đến 200 triệu USD.

Theo PhoneArena, Bloomberg



Bình luận

  • TTCN (3)
Tro Choi Vui  373

apple lại bị thua kiện nữa. Kiện nhiều quá cũng không tốt

Lê Minh Trung  64

Thật là "bất công" cho Apple quá hà, mong rằng có nhiều vụ kiện như vậy, apple sống bằng các vụ kiện mà. Có sáng tạo gì đâu.

dũng  6

Apple phải bồi thường 368 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Đi ăn cắp mà còn bạo biện cho mình " các kĩ sư của họ cũng không biết mình đã vô tình sử dụng một cái gì đó tương tự như bằng sáng chế của VirnetX khi tạo ra FaceTime"