Ảnh của bà Maimun Yusuf trên trang blog của mình

Chỉ với số tiền ít ỏi dành dụm được, một bà lão người Malaysia đã quyết định tham gia ứng cử vào quốc hội ở vào tuổi 89. Để tranh thủ tiếp cận những người tham gia bầu cử, bà lão có 7 cháu và 19 chắt này đã sử dụng mạng internet với việc tham gia làm thành viên của mạng xã hội FaceBook và mở riêng cho mình một blog.

Bà lão Maimun Yusuf đã khiến cho dân quanh vùng phải ngạc nhiên khi quyết định tham gia đăng ký hôm 24/2 làm ứng cử viên tự do tham gia vào cuộc bầu cử 2008 của Malaysia.

Bà Maimun Yusuf được coi là người tham gia tranh cử cao tuổi nhất tại Malaysia và cũng có lẽ trên toàn thế giới. Việc tranh cử lần này của bà nhắm đến một chiếc ghế trong quốc hội từ liên đảng cầm quyền.

"Quả thật là rất mệt", bà Maimum nói chuyện với phóng viên báo Reuters trong giờ giải lao của chiến dịch vận động tại Kuala Terengganu, thủ phủ 83 000 dân của bang Terengganu.

"Tôi đã và đang làm việc không ngừng nghỉ kể từ ngày tranh cử đầu tiên và có rất nhiều người giúp đỡ tôi, vì vậy tôi sẽ không bị đánh bật ra"

Maimun, cũng như hầu hết mọi người trên đất Malaysia, là người theo đạo Hồi. Với số tiền và nhóm nhân lực ít ỏi, bà chỉ có thể dựa vào một nhóm 24 người tình nguyện và mạng internet để có thể đưa thông tin vận động tranh cử của mình đi xa.

Mặc dù chỉ còn có thể đọc và sử dụng điện thoại nhưng Maimun cũng đã mở cho mình một trang blog nhờ sự giúp đỡ của mọi người. Đồng thời bà cũng tham gia vào mạng xã hội FaceBook với tư cách là một thành viên nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Malaysia.

Cho tới nay, bà lão Maimun đã tiêu gần hết số tiền dành dụm của mình (khoảng hơn 6000 USD) vào việc tranh cử.

"Alhamdulillah (Cảm ơn thượng đế), tôi rất hạnh phúc. Tôi hi vọng điều này sẽ được coi như một ví dụ làm mẫu cho giới trẻ. Bọn trẻ giờ chỉ ngồi đó và phàn nàn. Từ khi nhận ra rằng chẳng một ai trong số chúng có tư tưởng cấp tiến, tôi quyết định mình sẽ phải là người làm việc đó", Maimun nói.

Khi được hỏi về thông điệp mà bà muốn gửi đến những cử tri, bà nói "Tôi thật buồn khi nhìn thấy rất nhiều thanh thiếu niên sa đà vào nghiện ngập và tình trạng thiếu hụt trường học hiện nay. Nếu được lựa chọn, tôi sẽ làm cho điều đó tốt hơn"

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)