Kể từ sau khi ra mắt iPad mini và Macbook Pro 13 inch ra mắt, giới phân tích cho rằng Quả táo đang "thiếu" ý tưởng trong các thiết kế mới của mình, điều này khiến các nhà đầu tư đã giảm niềm tin với hãng.

Đó là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu Apple giảm chỉ còn 558 USD, giảm 20%, thấp nhất trong 5 tháng qua.

Theo Financial Times, Apple đã thiệt hại tổng cộng 138 tỉ USD kể từ tháng Chín. Trong tháng 9 vừa qua, đã có lúc cổ phiếu Apple lên tới mức 705,07 USD/cổ phiếu. Một trong những nguyên nhân được đưa ra ở đây là việc đối tác Foxconn chưa đáp ứng đủ nguồn cung về sản phẩm cho Apple, cũng như thông tin cho rằng nội bộ Apple đang bị xáo trộn.

Theo ý kiến của nhà đầu tư Jeffrey Gundlach, giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty đầu tư Doubleline Capital cho biết với CNBC rằng sở dĩ giá cổ phiếu của Apple đã giảm hơn 20% kể từ ngày 19/9 là do Apple đang dần "đói" ý tưởng từ các thiết kế mới của mình, điển hình là iPad Mini mà hãng mới trình làng chưa lâu đã vấp phải muôn vàn những ý kiến không hay. Trong khi đó, iPhone 5 cũng không có nhiều cải tiến đáng kể ngoài việc "kéo dài" thiết bị ra.

"Việc thay đổi kích thước từ những sản phẩm của bạn không phải là sự đổi mới", ông Gundlach cho biết.

Gundlach cũng lưu ý thêm rằng việc các nhà đầu tư lo ngại tỉ lệ vốn cao hơn thuế lãi vốn cũng là một phần dẫn đến việc cổ phiếu Apple ngày một sụt giảm, và dự đoán rằng có thể cổ phiếu của hãng giảm xuống 425 USD/cổ phiếu trong thời gian tới.

Theo SlashGearCNET




Bình luận

  • TTCN (0)