Một số báo Mỹ đã mở đầu bài viết rằng: "Liệu ai đó có thể đăng kí bản quyền cho một hình chữ nhật với các góc bo tròn? Hoàn toàn được. Apple đã làm được điều đó" sau khi nghe tin thiết kế iPad đời đầu được cấp bằng.

Ngày 6/11, Ủy ban Thương mại và Bản quyền Mỹ đã phê duyệt mẫu thiết kế của iPad. Apple nộp đơn từ tháng 12/2010, sau khi đã công bố sản phẩm gần một năm trước đó (1/2010). Bản vẽ được Apple trình lên là một thiết bị chữ nhật nhưng được vuốt tròn ở góc, nút Home tròn phía dưới và camera nằm ở góc trên màn hình.

Bằng sáng chế được trao sau khi ban thẩm định đã xem xét các thiết bị xuất hiện trước đó, như khung ảnh kĩ thuật số hay máy tính bảng đời đầu của HP và kết luận rằng, thiết kế của iPad là độc nhất.

Ảnh
Thiết kế iPad thế hệ đầu được cấp bản quyền.

Hồi tháng 8, sau khi bị xử thua trong vụ kiện với Apple và phải nộp phạt 1 tỉ USD, Samsung cay đắng nói rằng: "Đáng tiếc, luật bản quyền có thể khiến một công ty độc quyền cả thiết kế chữ nhật bo góc, hay độc quyền công nghệ đã được cải tiến, hoàn thiện hơn mỗi ngày nhờ Samsung và các công ty khác".

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
Creative  12

Ai mà sở hữu bằng sáng chế "Hình tròn cho bánh xe" là giàu to Plain Face