Galaxy S III đã trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3/2012. Ảnh: Slashgear.

Trong quý 3 vừa qua, Galaxy S III đã vượt qua iPhone 4S để trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới. Đây là thông tin vừa được hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics công bố hôm qua, ngày 8/11.

Theo đó, trong Q3/2012, Samsung đã bán được 18 triệu chiếc Galaxy S III, trong khi doanh số của iPhone 4S chỉ là 16,2 triệu chiếc.

Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ sớm phải lo lắng, khi iPhone 5 vừa ra đời cách đây không lâu, hứa hẹn sẽ đánh bại doanh số của chiếc smartphone sừng sỏ nhất bên phía Samsung. Bộ đôi iPhone 4S và iPhone 5 của Apple đã đạt doanh số 22 triệu sản phẩm trong quý vừa qua, dù thực tế thế hệ iPhone mới nhất chỉ vừa ra mắt vào giữa tháng 9.

Về mặt tổng thể, 3 thiết bị này chiếm tới 24% tổng doanh số bán ra của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, một thành công ấn tượng của Samsung và Apple.

Cũng theo phân tích của Strategy Analytics, nhiều khả năng "ngôi vương" trong quý 4 tới đây sẽ được iPhone 5 đòi về cho Apple. "iPhone 5 đã có một sự khởi đầu vững chắc. Apple sẽ sớm đòi lại danh hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới", Giám đốc điều hành Neil Mawston của Strategy Analytics cho biết.

Đây không phải là báo cáo đầu tiên cho thấy Galaxy S III vượt mặt iPhone. Trong tháng 9, một con số được Canaccord Genuity đưa ra cũng khẳng định điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung vượt qua iPhone 4S để trở thành thiết bị bán chạy nhất của các nhà mạng Mỹ.

Tuy nhiên, rõ ràng là những chiến thắng của Samsung chỉ có tính chất tạm thời. Doanh số iPhone 4S lắng xuống đã được dự báo trước vì nhiều người dùng muốn chờ đợi iPhone 5. Dưới một góc độ khác, các con số thống kê chỉ ra rằng, hoạt động trên nền web của iPhone nhiều hơn hẳn các thiết bị đến từ Samsung.

Theo Slash Gear




Bình luận

  • TTCN (0)