Lenovo IdeaTab 7-inch A2107. Máy tính bảng 7-inch sẽ đi lên chống lại các điện thoại thông minh màn hình lớn, mà không phải máy, cho biết Giám đốc điều hành của Lenovo.

Theo Lenovo, máy tính bảng (MTB) 7 inch đang phát triển thị trường và sẽ thực hiện một trận chiến với điện thoại thông minh (smartphone) màn hình lớn thay vì cạnh tranh thị trường với PC.

Lenovo hi vọng thị trường MTB 7 inch đang phát triển là để cạnh tranh với smartphone màn hình lớn chứ không phải là máy tính.

Trong báo cáo thu nhập quý vừa qua, CEO Yang Yuanqing của Lenovo cho rằng việc iPad mini của Apple ra mắt cho thấy xu hướng MTB màn hình cỡ nhỏ đang được quan tâm. Ông nhấn mạnh: "Thị trường MTB 7 inch tốt hơn so với 10 inch và sẽ cạnh tranh với smartphone màn hình lớn thay vì thị trường máy tính truyền thống".

Hiện smartphone đang ngày càng mở rộng màn hình, đáng chú ý là smartphone Galaxy S III mới ra mắt gần đây của Samsung có màn hình 4,8 inch cho độ phân giải 1280 x 720 pixel và đang nhận được sự chú ý lớn từ phía người dùng.

Nghiên cứu gần đây của DisplaySearch chỉ ra rằng, smarthphone trong tương lai sẽ có màn hình 5 inch cho độ phân giải tuyệt đẹp, lên đến 1920 x 1080 pixel, hay còn gọi là độ phân giải Full HD.

Trong khi đó, nhận xét về MTXT Windows 8 với màn hình cảm ứng, Yuanqing cho biết: "Cảm ứng sẽ trở thành một tính năng phổ biến trên các máy tính truyền thống, Lenovo đang cố gắng để đảm bảo một nguồn cung ổn định cho loại màn hình này và hứa hẹn cho kết quả tốt nhất có thể".

Vị CEO của Lenovo này cũng tin rằng, MTXT với khả năng chuyển đổi sang MTB sẽ trở nên phổ biến hơn so với các MTXT với thiết kế vỏ sò truyền thống được trang bị màn hình cảm ứng. Để chứng tỏ, ông đã đưa ra dẫn chứng cho rằng mẫu MTXT IdeaPad Yoga có khả năng chuyển đổi của công ty đang rất nhận được sự quan tâm của người dùng.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)