iPhone 5 với chuẩn nanoSIM siêu nhỏ gọn. Ảnh: Tuấn Anh.

Giá iPhone 5 trên thị trường xách tay gần đây khá ổn định, ít biến động mặc dù nhu cầu của người dùng vẫn cao.

Bên cạnh đó, việc các nhà mạng bắt đầu đưa nanoSIM ra thị trường khiến tin đồn iPhone 5 chính hãng sắp về xuất hiện ngày càng nhiều.

Ở thị trường xách tay, iPhone 5 đang giữ giá khi mức giảm không còn biến động rõ rệt như đợt đầu, thậm chí có thời điểm giá máy không đổi trong vòng 2 - 3 tuần, thậm chí còn tăng nhẹ. Hiện tại. giá thấp nhất cho bản 16 GB, nhiều cửa hàng niêm yết ở mức trên 21 triệu đồng, bản 64 GB đắt nhất - trên dưới 26 triệu đồng. So với ở TP HCM, giá bán của iPhone 5 ở Hà Nội chênh lệch từ 400.000 đến 1.500.000 đồng tùy theo từng dung lượng.

Nguồn hàng không quá dồi dào cộng với nhu cầu mua vẫn tốt khiến cho gíá iPhone 5 giữ ổn định trong thời gian dài vừa qua. Thậm chí có thời điểm, nhiều cửa hàng bán iPhone 5 ở Hà Nội còn thông báo tạm hết hàng trong hơn một tuần, nguyên nhân là nguồn hàng từ các thị trường cung cấp chính như Hong Kong, Singapore hay Mỹ gặp khó khăn.

Việc cả ba nhà mạng lớn nhất trong nước bắt đầu cung cấp nanoSIM chính thức khiến nhiều người cho rằng iPhone 5 chính hãng sắp được phát hành. Cụ thể, MobiFone vừa tung ra tới 10.000 nanoSIM dành cho cả thuê bao trả trước và trả sau, nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người dùng. Giá của loại SIM này khá rẻ, chỉ từ 15.000 đồng và không bắt buộc phải đổi số điện thoại. Một chủ cửa hàng ở Kim Mã, Hà Nội, cho biết, nếu thời gian tới có hãng chính hãng, giá của iPhone 5 có thể rơi nhanh xuống dưới 20 triệu đồng.

Ảnh
So với SIM thông thường, nanoSIM mỏng và nhỏ hơn tới 60%, đồng thời nhỏ hơn microSIM 40%.. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước khi iPhone 5 về Việt Nam, nanoSIM là đề tài nóng với dân mê "Táo" khi nhiều thông tin cho rằng iPhone mới sẽ thành "cục gạch" vì không cắt và mài được SIM. Nhưng thực tế vấn đề này đã được khắc phục bằng các loại kìm bấm xuất xứ từ Trung Quốc. Anh Hoàng Tùng, kĩ thuật viên cửa hàng chuyên iPhone ở Bà Triệu, Hà Nội, nhận xét, không khó để cắt từ sim thường sang nanoSIM và dùng với iPhone 5 từ các loại kìm bấm.

Tuy nhiên, khác với microSIM, mạch đồng trên nanoSIM rất nhỏ nên phải chọn loại sim thường và bản mạch bên trong phải cực nhỏ, ngoài ra khi cắt, phải chú ý nếu không dễ bị hỏng. Anh Tùng cũng cho biết, nếu đã dùng iPhone 4, 4S hay một số loại smartphone khác hiện nay thì microSIM đang sử dụng sẽ không cắt lại bằng kìm được, người dùng buộc phải ra nhà mạng đổi sim mới.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)