iPhone 5 gặp phải lỗi vô cùng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số bán hàng

Sau những lỗi thông dụng như vết trầy sước khi mới mở hộp, hở sáng, chụp ảnh có màu tím, iPhone 5 của Apple đã xuất hiện một lỗi mới nghiêm trọng hơn rất nhiều, lỗi "đóng băng màn hình".

Các nhà phát triển game trên nền tảng smartphone mới của Apple mới đây đã phát hiện ra một lỗi vô cùng nghiêm trọng trên iPhone 5, đó là lỗi "đóng băng màn hình". Lỗi này xuất hiện khi người dùng quét nhanh một đường chéo trên màn hình iPhone, nó sẽ làm cho màn hình của iPhone bị vô hiệu hóa hoàn toàn, mọi chức năng cảm ứng đầu vào đều không thể thực hiện được.

Lỗi này cũng xuất hiện trên iPod Touch thế hệ thứ 5, nhưng không gặp phải trên iPhone 4S của Apple. Ngoài việc iPhone 5 có màn hình dài hớn và sử dụng công nghệ "in-cell" để giúp máy trở nên mỏng hơn, các nhà khoa học vẫn chưa phát hiện bất cứ sự khác nhau nào trong công nghệ của màn hình Retina trên iPhone 4S và iPhone 5.

iPhone 5 và iPhone 4S khác nhau nhiều nhất ở lớp vỏ bên ngoài khi lớp vỏ kính được thay bằng vỏ nhôm, để iPhone 5 trở nên nhẹ hơn.

Các nhà khoa học dự đoán rằng, việc công nghệ "in-cell" kết hợp bảng điều khiển tế bào cảm ứng và bộ số hóa vào cùng một điểm ảnh trên iPhone 5 và iPod 5 là nguyên nhân gây ra lỗi nghiêm trọng này.

Điều nghiêm trọng là, lỗi này sẽ không xuất hiện khi người dùng sử dụng một cách bình thường mà chỉ xuất hiện khi người dùng chơi game và thực hiện quét một đường chéo nhanh ở trên màn hình khi chơi những game tương tự như Fruit Ninja.

Đầu tháng này, Apple đã đưa ra bản iOS 6.0.1 để khắc phục một số lỗi như bàn phím QWERTY ảo không nổi phím khi người dùng chạm vào. Nếu như lỗi "đóng băng màn hình" là do hệ điều hành thì nó sẽ sớm được giải quyết trong các bản cập nhật tiếp theo. Nhưng nếu đây là một lỗi phần cứng thì sẽ còn rất lâu nó mới được sửa chữa và rất nhiều người sẽ không có cơ hội sửa máy của mình khi dùng hàng xách tay.

Những người đang có ý định mua smartphone mới này Apple có thể sẽ phải xem xét lại và đợi đến khi lỗi này được khắc phục hoàn toàn.

Video mô tả lỗi nghiêm trọng vừa xuất hiện trên iPhone 5.

Theo PhoneArena, TheNextWeb, CNET



Bình luận

  • TTCN (2)
Jillian  155

Phần lớn người dùng báo cáo là lỗi này không xảy ra trong Fruit Ninja, chỉ trong cái Mail app thôi. Hình như là do iOS 6, mình coi phần comment của trang gốc thấy ai có iPhone 5 đều bị, hoặc có 1 số 4S cũng bị luôn.

Hoàng Đức Thọ  2093

có nhiều ứng dụng cũng bị tình trạng tương tự. vẫn chờ lời giải đáp từ Apple.