iPlayer BBC

Hãng truyền thông nổi tiếng trên thế giới BBC vừa mới cho ra mắt dich vụ iPlayer, dịch vụ này cho phép người dùng tải trực tiếp các phần mềm cũng như các ứng dụng lên các thiết bị cầm tay. Và trong lần ra mắt này thì hai sản sản phẩm được coi là đỉnh cao của công nghệ 2007 - iPhone và iPop của Apple vinh dự được chạy thử nghiệm.

Cũng theo hãng BBC thì đây là lần đầu tiên việc kết nối và tải các chương trình trực tiếp thông qua mạng truyền thông được thực hiện ngay trên các thiết bị cầm tay. Với iPlayer người dùng được phép tải các chương trình phần mềm mọi lúc, mọi nơi nhờ vào thiết bị cầm tay, tuy nhiên chỉ mới áp dụng cho mạng Wi-Fi còn đối với mạng của mobile thì vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển. Và theo các nhà phát triển iPlayer của BBC thì hiện tại họ cũng đang nghiên cứu để iPlayer có thề áp dụng cho nhiều thiết bị khác nữa.

Anthony Rose, một trng các nhà phát triển đã viết trên blog của BBC thế này: "Sở dĩ chúng tôi phát triển iPlayer trên iPhone và iPop do chúng là những sản phẩm mang công nghệ hiện đại nhất, và dĩ nhiên chất lượng hình ảnh và âm thanh thì hiếm có sản phẩm nào hiện nay sánh được".

Phần mềm hiện thời có hai phiên bản- một chương trình mà cho phép những người
sử dụng tải xuống PC Windows của họ và một phiên bản trên mạng sẵn có đối với mọi người sử dụng.

Hãng BBC đã thõa thuận và hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi để cung cấp dịch vụ free cho khiảng7500 hotspots.

ngotrung (theo news.bbc.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)