Máy in Canon Pixma MP150

Trong một tuyên bố ngày hôm qua (07/03), tập đoàn sản xuất điện tử khổng lồ của Nhật Bản Canon cho biết hãng này sẽ đầu tư khoảng 5 tỉ yên (tương đương 50 triệu USD) vào Việt Nam để xây dựng một nhà máy mới chuyên lắp ráp máy in.

Trong tuyên bố của mình, Canon cho biết sẽ đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp những dòng máy in giá rẻ tại miền bắc của Việt Nam, hướng tới đáp ứng nhu cầu bùng nổ về trang thiết bị tại các quốc gia đang phát triển.

Bên cạnh việc đầu tư vào Việt Nam, Canon cũng cho biết sẽ có kế hoạch tăng sản lượng máy ảnh kỹ thuật số sản xuất tại Trung Quốc lên gấp đôi. Cho tới năm 2009, sản lượng dự tính tại nhà máy sản xuất đặt ở Quảng Đông sẽ ước đạt 10 triệu máy/năm.

Số tiền dự định đầu tư tại Việt Nam được người phát ngôn của Canon cho biết là 50 triệu USD. Tuy nhiên số tiền đầu tư vào Trung Quốc vẫn chưa được tiết lộ. 

Canon hiện là một trong những nhà sản xuất máy ảnh số hàng đầu thế giới. Với sự gia tăng số lượng máy ảnh đầu ra cho thị trường, Canon sẽ chiếm khoảng 20% tổng thị phần máy ảnh số trên toàn thế giới và sẽ tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của mình.

Quang Minh (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)