Tuần qua là thời điểm Android kỉ niệm 5 năm ngày ra mắt. Nền tảng di động này đã trở thành đối trọng với iOS khiến thị trường smarphone, MTB không còn là đất riêng của iPhone và iPad.

Bước sang tuổi thứ 5 với tư cách HĐH di động phổ biến nhất, hệ sinh thái Android đang ngày càng phong phú, đa dạng và kho ứng dụng khổng lồ.

Android là nền tảng tuyệt vời, không chỉ cho những thiết bị cao cấp, mà cả những thiết bị giá rẻ với phần cứng hạn chế. HĐH này không chỉ là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất danh tiếng như Samsung, HTC, Sony mà còn xuất hiện đại trà trên sản phẩm của các công ty không tên tuổi đến từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự phổ biến luôn đi kèm nhiều phiền toái. Theo Kaspersky, các phiên bản Android được dùng nhiều nhất hiện nay, chính là những mục tiêu ưa thích của phần mềm độc hại.

Tin vui đến với gia đình Android trong tuần sinh nhật, lần đầu tiên một chiếc smartphone chạy nền tảng này đã vượt qua iPhone để trở thành smartphone bán chạy nhất toàn cầu, và không ai khác, đó chính là Galaxy S III của Samsung.

Sự đi lên của Android cũng đồng nghĩa với sự đi xuống của iOS và nỗi lo lắng của Apple. Tuần qua liên tiếp những thông tin không thuận lợi đến với hãng ngoài việc mất ngôi vương iPhone, như iPhone 5 xuất hiện lỗi nghiêm trọng, các khách hàng trung thành đang ít đi, lọt khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc, iPad giảm thị phần, giá cổ phiểu tụt dốc...

Tuần qua, sự kiện bầu cử tổng thống Mỹ chính là điểm nóng trên Internet. Đã có hơn 20 triệu tin tweet đã được đăng trên Twitter chỉ trong đêm công bố kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2012.

Tổng thống tái đắc cử Barack Obama cũng sở hữu tin tweet được “retweet” (đăng lại) nhiều nhất trong lịch sử. Riêng tấm ảnh Obama ôm vợ đã phá kỉ lục “like” trên mạng xã hội Facebook lẫn Twitter.

Một số sản phẩm phần cứng đáng chú ý vừa ra mắt trong thời gian từ 5/11 đến 11/11 gồm máy ảnh DSLR Nikon D5200, ổ SSD DC S3700, smartphone pin kỉ lục Lenovo P770.

Trên lĩnh vực phần mềm, tuần rồi Google đã cập nhật Chrome 23, phiên bản Angry Birds Star Wars chính thức ra mắt sau nhiều lần trì hoãn.

Tại Việt Nam, nhiều bạn đam mê chụp ảnh đang có xu hướng xa rời Canon, Nikon để chuyển sang dòng máy ảnh không gương lật của Sony. Thứ bảy vừa qua, tại lâu đài TajmaSago, Phú Mỹ Hưng, Sony Việt Nam đã có một buổi ra mắt hoành tráng các sản phẩm mới nhất của mình, gồm có A99 thuộc dòng full-frame và NEX-5R, NEX-6 và RX1.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)