Giá thành sản xuất VXL của Apple sẽ được Samsung tăng thêm 20%

Sau khi có những động thái cho thấy Apple có thể sẽ tìm các nhà cung cấp linh kiện mới để thay thế cho Samsung, hãng sản xuất VXL Hàn Quốc đã có hành động đáp trả bằng cách tăng giá sản xuất VXL A-series dành cho Apple thêm 20%.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc, cho biết: "Samsung gần đây đã tăng giá thành sản xuất VXL A-series của Apple, được sản xuất tại Austin, Texas thêm 20%. Giá VXL A6 của iPhone 5 trước đây là 17,5 USD nhưng nay sẽ tăng lên là 21 USD. Mặc dù vậy, mức tăng này cũng không ảnh hưởng quá lớn tới Apple khi công ty thu lại lợi nhuận từ 68% đến 72% trên mức giá 600 USD của mỗi sản phẩm iPhone 5 bán ra.

Tờ báo cũng cho biết, Apple tỏ ra không hài lòng với động thái của Samsung nhưng vẫn phải chấp nhận trả thêm tiền cho mỗi VXL, trong đó bao gồm cả VXL dùng trên iPad 4. Năm ngoái Samsung đã cung cấp 130 triệu VXL cho Apple, dự kiến con số trong năm nay sẽ là 200 triệu.

Giữa 2 công ty có một hợp đồng cung cấp thiết bị dài hạn sẽ hết hạn vào năm 2014, và sau đó Apple có thể sẽ thay thế toàn bộ các linh kiện sản xuất bởi Samsung bằng các nhà cung cấp khác.

Như vậy, có thể thấy rằng Samsung đang cố gắng tận dụng lợi thế độc quyền cung cấp VXL của mình cho Apple nhằm bù đắp vào sự sụt giảm đơn đặt hàng màn hình LCD mà Apple đã chọn LG và Sharp để thay thế cho hãng này.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)