Các ứng dụng điện toán di động, đám mây, mạng xã hội đang khiến các trung tâm dữ liệu ngày càng trở nên phức tạp, dễ mất an toàn bảo mật thông tin. Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

92% số đơn vị tại Việt Nam tham gia khảo sát của Symantec cho biết trung tâm dữ liệu đang bị phức tạp hóa bởi sự tăng trưởng chóng mặt các ứng dụng kinh doanh liên quan tới điện toán đám mây tư nhân, truyền thông mạng xã hội, ảo hóa máy chủ,…

Chiều 12/11/2012, Symantec đã công bố kết quả Khảo sát hiện trạng trung tâm dữ liệu năm 2012 thực hiện trên phạm vi toàn cầu, trong đó có những con số đáng chú ý tại Việt Nam.

Cụ thể, 92% số đơn vị được khảo sát tại Việt Nam than phiền về việc trung tâm dữ liệu ngày càng phức tạp, trong đó 55% đơn vị cho rằng nguyên nhân là do sự tăng trưởng khối lượng dữ liệu của các ứng dụng, 43% đơn vị cho rằng do đã triển khai điện toán đám mây tư nhân, 42% cho rằng lí do vì đã ứng dụng truyền thông mạng xã hội, và 41% đơn vị tin rằng ảo hóa máy chủ là nguyên nhân chính gây ra sự phức tạp ngày càng cao của trung tâm dữ liệu.

Những hệ lụy của việc phức tạp hóa trung tâm dữ liệu cũng đã được chỉ rõ gồm: thời gian cung cấp lưu trữ lâu hơn (theo nhận định của 43% đơn vị tham gia khảo sát), thời gian tìm kiếm thông tin lâu hơn (42%), phát sinh lỗ hổng bảo mật (42%), tăng chi phí đầu tư vận hành trung tâm dữ liệu (42%), thời gian dịch chuyển lưu trữ lâu hơn (41%), và 41% lo ngại nguy cơ mất mát hoặc đặt dữ liệu nhầm chỗ.

Theo khảo sát của Symantec, các tổ chức tại Việt Nam hiện đang ứng dụng nhiều phương pháp để giảm thiểu tính phức tạp bao gồm tăng ngân sách, tăng cường đào tạo nhân viên, chuẩn hóa phần cứng và các ứng dụng, và tập trung hóa các trung tâm dữ liệu của họ.

64% các đơn vị tham gia khảo sát tại Việt Nam cho biết tăng ngân sách và tăng cường đào tạo cho nhân viên là những giải pháp quan trọng nhằm ứng phó với tính phức tạp trong trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, biện pháp lớn điển hình mà các tổ chức tại Việt Nam hiện đang theo đuổi là áp dụng một chiến lược quản lí thông tin toàn diện, cho phép họ chủ động phân loại, nắm giữ và tìm kiếm thông tin.

Có tới 93% các tổ chức tại Việt Nam đang thảo luận về quản lí thông tin hoặc đã triển khai thực hiện giai đoạn thử nghiệm, thậm chí nhiều tổ chức đã triển khai chương trình thực tế.

Mục tiêu lớn nhất khi áp dụng chiến lược quản lí thông tin của các tổ chức tại Việt Nam là tăng cường khả năng bảo mật (69% đơn vị cho biết đây là mục tiêu quan trọng); tiếp đến là giảm chi phí quản lí thông tin (68%); dễ tìm kiếm thông tin chính xác và nhanh chóng (63%); giảm những rủi ro pháp lí (62%); giảm chi phí lưu trữ (62%); thiết lập khả năng bảo vệ tương ứng với giá trị dữ liệu (60%).

Khảo sát hiện trạng trung tâm dữ liệu năm 2012 của Symantec được thực hiện bởi công ty ReRez Research trong tháng 3/2012. Những kết quả khảo sát thu được từ 2.453 chuyên gia CNTT thuộc các tổ chức tại 34 nước khác nhau trên thế giới, trong đó có 100 tổ chức tại Việt Nam. Các đối tượng tham gia khảo sát bao gồm nhân viên CNTT cao cấp phụ trách hoạt động và các tác vụ chiến lược, bên cạnh đó là đội ngũ quản lí và lập kế hoạch CNTT.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)